Chính phủ Ấn Độ ngày 15.9 đã chuyển 35 tấn hàng cứu trợ đến Việt Nam để góp phần khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Sự kiện

Ấn Độ gửi hàng cứu trợ trị giá 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tuyết Nhung 16/09/2024 12:20

Chính phủ Ấn Độ ngày 15.9 đã chuyển 35 tấn hàng cứu trợ đến Việt Nam để góp phần khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Chính phủ Ấn Độ đã vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp cho Chính phủ Việt Nam vào ngày 15.9 nhằm hỗ trợ các cộng đồng ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).

img_7816.jpeg
Lô hàng cứu trợ từ Ấn Độ gửi đến Việt Nam đã đến sân bay Nội Bài đêm 15.9 - Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ

Lô hàng cứu trợ khoảng 35 tấn, bao gồm các mặt hàng thiết yếu như máy lọc nước, chăn, màn chống muỗi, bộ đồ dùng nhà bếp, bể chứa nước, xô chứa nước có vòi và đèn năng lượng mặt trời dựa theo nhu cầu của các cộng đồng bị ảnh hưởng và đề xuất từ cơ quan chức năng. Lô hàng có giá trị 1 triệu USD.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã trao hàng cứu trợ cho đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam để trao lại cho Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai trực thuộc bộ và đại diện tỉnh Tuyên Quang.

anh-1.png
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya trao hàng cứu trợ cho đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ

Chính phủ Ấn Độ khẳng định hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam là minh chứng cho mối quan hệ bền chặt lâu dài giữa hai nước, được đánh dấu bởi Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Chiến dịch Sadbhav là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Ấn Độ nhằm đóng góp vào hoạt động Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa tại khu vực ASEAN, phù hợp với "Chính sách hành động hướng Đông" lâu dài của Ấn Độ.

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự đoàn kết tới Thủ tướng Phạm Minh Chính. Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, Tiến sĩ S. Jaishankar cũng đã gửi lời chia buồn tới Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn về những mất mát và thiệt hại do cơn bão gây ra.

Đại sứ Sandeep Arya cũng nhắc đến sự chia sẻ sâu sắc của cộng đồng người Ấn Độ đối với những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tại Việt Nam, đồng thời thông tin rằng các doanh nghiệp và thành viên cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam đã hỗ trợ và đóng góp ở nhiều cấp độ khác nhau cho những người dân bị ảnh hưởng và cơ quan chức năng sở tại.

Bài liên quan
Quân đội Israel ngừng tấn công phía nam Gaza để tạo điều kiện cứu trợ
Hãng tin AP dẫn lời quân đội Israel (IDF) ngày 16.6 thông báo họ sẽ ngừng tấn công dọc một tuyến đường phía nam Gaza vào ban ngày để tạo điều kiện phân phối hàng viện trợ nhân đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
một giờ trước Thị trường và chính sách
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ gửi hàng cứu trợ trị giá 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ