Đến ngày 14.2, các bệnh nhân trong vụ ngộ độc chè (trong nhóm 34 người nhập viện, 1 người tử vong) đã xuất viện.

An Giang: 3 bệnh nhân cuối trong vụ ngộ độc chè đã xuất viện

Tô Văn | 14/02/2023, 22:30

Đến ngày 14.2, các bệnh nhân trong vụ ngộ độc chè (trong nhóm 34 người nhập viện, 1 người tử vong) đã xuất viện.

Tối 14.2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cho biết, bệnh nhân Đ.V.T (53 tuổi), Đ.T.Ch. (82 tuổi) và N.V.M (46 tuổi, cùng ngụ huyện Chợ Mới) bị ngộ độc nặng sau khi ăn chè được phát từ thiện (trong nhóm 34 người nhập viện, 1 người tử vong) đã được xuất viện.

Các bệnh nhân được xuất viện sau hơn 1 tuần điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa – Huyết học do nhiễm khuẩn huyết nặng, nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn khác, suy thận cấp, ngộ độc thực phẩm (chè) tiên lượng rất nặng. 

“Ngay từ đầu, Ban giám đốc bệnh viện cùng với các ê kíp bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị tích cực. Đặc biệt bệnh nhân T., các bác sĩ đã xử trí lọc máu liên tục để lấy bớt chất độc, điều trị các loại thuốc tốt nhất. Chiều 14.2, nhìn mọi người xuất viện ra về mạnh khỏe, tập thể bệnh viện rất vui. Đây chính là trách nhiệm của người thầy thuốc”, vị lãnh đạo này nói.

1-che-14.2.jpg
Các bệnh nhân trong vụ ngộ độc chè (trong nhóm 34 người nhập viện, 1 người tử vong) đã xuất viện vào ngày 14.2 - Ảnh: H.S

Bệnh nhân Ch. chia sẻ: “Tôi lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, bệnh lại nặng. Nghĩ là mình đã không qua khỏi. Tuy nhiên, được sự quan tâm chăm sóc chu đáo của bệnh viện, đặc biệt các y bác sĩ điều trị rất tận tình nên đã khỏe mạnh và xuất viện ra về. Vì vậy, tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả các y bác sĩ ở đây”.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 8.2, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm An Giang đã có báo cáo gửi Sở Y tế về vụ bà Tuyết chế biến món món chè đậu trắng phát từ thiện khiến nhiều người ăn bị ngộ độc (trong đó có 34 người nhập viện và 1 người tử vong).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 3 bệnh nhân cuối trong vụ ngộ độc chè đã xuất viện