Nhóm sinh viên thuộc diện F1 được cách ly theo quy định đã có kết quả âm tính lần 1.

An Giang: 3 sinh viên là F1 có kết quả âm tính

Tô Văn | 10/05/2021, 20:44

Nhóm sinh viên thuộc diện F1 được cách ly theo quy định đã có kết quả âm tính lần 1.

Tối 10.5, ông Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường đại học An Giang (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) đã tiếp tục ký thông báo số 393/TB -ĐHAG gửi đến toàn thể giảng viên, học viên và sinh viên về việc chuyển sang học trực tuyến. Theo đó, yêu cầu tổ chức học trực tuyến toàn các bộ môn học từ ngày 11.5 đến khi có thông báo mới.

2-truc-tuyen.jpg
Trường đại học An Giang nơi có 3 trường hợp liên quan đến F1 - Ảnh: Tô Văn

Ban giám hiệu Trường đại học An Giang đề nghị các khoa, bộ môn phân công giảng viên dạy tất cả các học phần lý thuyết (không áp dụng đối với các học phần hoặc tiết học có thí nghiệm/thực hành) theo hình thức trực tuyến đối với khoảng thời gian còn lại của học kỳ II năm học 2020-2021. Đồng thời gửi phân công giảng dạy về phòng đào tạo.

Đối với sinh viên năm cuối, khi có nhu cầu thực tập/thực hành tại phòng thí nghiệm, phòng máy tính… để kịp tiến độ tốt nghiệp, đề nghị các khoa lập danh sách cụ thể từng trường hợp và yêu cầu đảm bảo thực hiện quy định 5K.

Trong thời gian chuyển sang học trực tuyến, đề nghị học viên, sinh viên cập nhật thường xuyên các thông báo nhà trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và địa phương.

Ban giám hiệu nhà trường cũng đề nghị Trung tâm Dịch vụ Ký túc xá thông báo khuyến cáo sinh viên nội trú tại ký túc xá trở về địa phương khi chưa bùng phát dịch. Sắp xếp hợp lý, khoa học việc lưu trú của sinh viên tại các tòa nhà.

1-truc-tuyen.jpg
Thông báo về việc chuyển sang hình thức học trực tuyến của Đại học An Giang - Ảnh: Tô Văn

Đối với Trường PTTH Sư phạm thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang. Trong thời gian chuyển sang học trực tuyến, đề nghị học viên, sinh viên cập nhật thường xuyên các thông báo nhà trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và địa phương.

Như Một Thế Giới đã thông tin, sáng 10.5, Hiệu trưởng Trường đại học An Giang đã ký văn bản về việc thực hiện an toàn phòng chống dịch COVID-19. Theo đó yêu cầu tất cả sinh viên, giảng viên dạy tại các lớp ĐH 19SH, ĐH 21VN, DH 20KQ tạm thời không đến trường từ ngày thứ hai (10.5) cho đến khi có thông báo mới.

Nhà trường hiện tại có 3 trường hợp là sinh viên thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định gồm: em N.T.T.Q. (lớp ĐH 19SH); N.T.N.N. (lớp ĐH 21VN); P.T.A.T. (lớp DH 20KQ). Theo tìm hiểu của PV, cả 3 sinh viên này đi làm thêm tại 1 quán lẩu trên địa bàn TP.Long Xuyên - nơi bệnh nhân T.H.T. (BN 2458 tái dương tính) đến ăn lẩu.

Ngay sau khi nắm thông tin, Trường đại học An Giang đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Long Xuyên tiến hành điều tra, truy vết những nơi 3 sinh viên này tới và các trường hợp F2, F3 liên quan để hướng dẫn thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Đồng thời, ngành y tế TP.Long Xuyên đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực có liên quan ở Trường đại học An Giang cũng như nơi ở của 3 sinh viên này.

Ngày 7.5, cả 3 sinh viên này cùng các F1 khác có liên quan được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 3 sinh viên là F1 có kết quả âm tính