Bình mạo danh công an để lừa chạy án nhưng bị gia đình bị hại báo công an… thật, nên Bình bị bắt giữ.

An Giang: 9X giả danh công an, lừa chạy án

Khang Duy | 29/08/2019, 15:13

Bình mạo danh công an để lừa chạy án nhưng bị gia đình bị hại báo công an… thật, nên Bình bị bắt giữ.

Ngày 29.8, Công an H.Thoại Sơn, tỉnh An Giangcho biếtvừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mai Văn Bình (20 tuổi, ngụ tại xã Thới Thạnh, H.Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 1.7, thông qua mạng xã hội, Bình quen biết với Bùi Kim Liên (21 tuổi, ngụ tại H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Sau khi nói chuyện qua lại thì Bình biết Liên có 1 người chị bên chồng đang ở tù. Lúc này, Bình tự xưng mình là Công an TP.Hà Nội, có thể lo được cho chị chồng của Liên được hưởng án treo nhưng phải đưa cho Bình số tiền 50 triệu đồng.

Nghe Bình yêu cầu số tiền lớn như vậy, Liên liền nói gia đình khó khăn chỉ có 30 triệu đồng, Bình liền đồng ý. Ngày 9.8, gia đình Liên đã chuyển số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản của Bình. Ngay sau khi rút tiền, Bình hẹn gặp Liên tại TP.HCM. Thời điểm này, Bình đưa Liên đi nhiều tỉnh thành để nhờ bạn bè giúp đỡ nhưng không có kết quả.

Ngày 11.8, Bình đưa Liên về nhà và yêu cầu gia đình đưa thêm 5 triệu để lo cho chị chồng đi về. Sau khi nhận thêm 5 triệu từ gia đình Liên, Bình lại tiếp tục chở Liên đi đến ngày 16.8 thì quay về. Nhận thấy hành vi của Bình giống lừa đảo nên gia đình Liên đi trình báo công an.

Ngay sau đó, Bình bị công an bắt giữ. Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Được biếtBình là người từng có 1 tiền án, cũng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 9X giả danh công an, lừa chạy án