Công an xác định chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành ở quận 5, TP.HCM liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới do bà Mười Tường cầm đầu.

An Giang: Bắt chủ tiệm vàng ở TP.HCM liên quan đến bà Mười Tường

Tô Văn | 27/08/2021, 17:02

Công an xác định chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành ở quận 5, TP.HCM liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới do bà Mười Tường cầm đầu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nhà đối với Trần Thị Thảo Trang (SN 1971, ngụ quận 5, TP.HCM, chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành) về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.

2-trang-tphcm.jpg
Bị can Trần Thị Thảo Trang tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Giang

Bà Trang bị cáo buộc liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới vào ngày 30.10.2020, do Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, SN 1969) trùm buôn lậu tại An Giang cầm đầu.

Khám xét nơi ở của bà Trang và tiệm vàng Thảo Kim Thành, công an đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan và tang vật.

Liên quan vụ án này, Công an tỉnh An Giang cũng đã tiếp nhận đầu thú 2 đàn em của bà Trang là Nguyễn Hồng Cam (SN 1992, ngụ xóm Đồng 2, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) và Trương Văn Báo (SN 1984, ngụ xóm 6, xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh cho biết các vụ án liên quan đến bị can Mười Tường cùng đồng phạm là những vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều người, hoạt động thời gian dài, quy mô lớn trên tuyến biên giới.

“Phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng đã thống nhất bổ sung các vụ án có liên quan đến bà Mười Tường vào thuộc diện theo dõi và chỉ đạo. Vụ án đang được điều tra mở rộng, quan điểm của Công an An Giang là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai” nếu có liên quan đều bị điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, đại tá Nơi nói.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và đã nắm rõ quá trình hình thành đường dây, các thủ đoạn, cũng như những người có liên quan đến đường dây phạm pháp do bà Mười Tường cầm đầu.

Vì vậy, Công an tỉnh kêu gọi những người có liên quan đến đường dây này hãy đến ngay cơ quan CSĐT đầu thú, để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt chủ tiệm vàng ở TP.HCM liên quan đến bà Mười Tường