Việc một doanh nghiệp nhà nước tổ chức thi uống rượu giỏi, đang chịu sự phản ứng gay gắt từ phía người dân.

An Giang: Doanh nghiệp tổ chức hội thi uống rượu giỏi

Khang Duy | 19/08/2019, 08:59

Việc một doanh nghiệp nhà nước tổ chức thi uống rượu giỏi, đang chịu sự phản ứng gay gắt từ phía người dân.

Chiều 18.8, ông Nguyễn Tấn Danh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang xác nhận, vào ngày 16.8 vừa qua công ty có tổ chức cúng rằm tháng 7 (tháng cúng cô hồn) như thường lệ của mọi năm. Sau đó, công đoàn của công ty có tổ chức hội thi “Tửu vương chi bảo” (thi uống rượu ai giỏi nhất) cho các anh em cùng công ty vui vẻ sau những ngày lao động.

“Do bữa cúng rằm theo như thường lệ mọi năm, việc thi uống rượu ai giỏi nhất là mấy anh em tự phát thôi, chứ công ty không tự tiện tổ chức. Cái vụ thi uống rượu là chỉ góp vui trong nội bộ chứ không có gì là nghiêm trọng.

Sau khi vui quá chén, mấy anh em tự đặt ra rồi mua và tự trao cúp cho vui. Nói thật ra, tôi thấy cũng vui nên cho tham gia, với bữa đó cúng rằm nên công ty có mời một số đại diện các xã lân cận về tham dự”.

Cũng theo ông Danh, về việc này ông rất là khổ tâm vì sau đó hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội quá nhanh. “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về vụ này, nhiều khi người khác không hiểu rồi nâng quan điểm làm xấu hình ảnh về công ty. Tôi nhìn nhận cái sai sót này để rút ra một bài học cho mình”, ông nói.

2 chiếc cúp Đệ nhất và Đệ nhị có logo Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang- Ảnh: Tô Văn

Ông Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang,cho biết: “Chúng tôi chưa nắm vụ này, vì Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang trực thuộc Liên đoàn H.Tri Tôn. Vụ việc tôi mới nghe hồi trưa cho nên tôi chỉ đạo các anh em trong Liên đoàn H.Tri Tôn nắm sự việc rồi báo cáo cho tôi liền”.

“Việc tổ chức ở đâu, mở cuộc thi “Tửu vương chi bảo” vui vẻ gì đó, không có báo cáo, kế hoạch hoạt động cụ thể nên thông tin chúng tôi chưa cung cấp cho báo chí được”, ông Phú nói thêm.

Hiện nay, Chủ trương của Đảng, nhà nước đang siết chặt tình trạng uống bia, rượu trong ngày làm việc, kể cả buổi trưa. Nhưng Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang lại đi ngược với chủ trương của Đảng, nhà nước màtổ chức hội thi “Tửu Vương chi bảo”.

Theo đó, thí sinh phải thi đấu hết mình bằng cách uống thật nhiều rượu để đoạt cúp vàng. Thi xong, các thí sinh phải tham gia giao thông có đúng luật không? Chưa kể ảnh hưởng sức khỏe vì nốc nhiều rượu bia, cuộc sống gia đình có phải là đảo lộn không? Chưa kể hội thi như thế có đúng với văn hóa của người Việt hay chưa?

Tô Văn
Bài liên quan
TP.HCM: Hội thi 'Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế'
Ngày 14.4, Sở Y tế TPHCM ra mắt ngân hàng câu hỏi và chính thức khởi động hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Doanh nghiệp tổ chức hội thi uống rượu giỏi