Tính đến sáng 11.7, toàn tỉnh An Giang có 127 ca dương tính. Công an tỉnh An Giang thông báo sẽ khởi tố những người cố tình lây lan dịch COVID-19 ngoài cộng đồng.

An Giang: Ghi nhận 127 ca COVID-19, sẽ khởi tố những người cố tình lây lan dịch

Tô Văn | 12/07/2021, 11:12

Tính đến sáng 11.7, toàn tỉnh An Giang có 127 ca dương tính. Công an tỉnh An Giang thông báo sẽ khởi tố những người cố tình lây lan dịch COVID-19 ngoài cộng đồng.

Bắt giam những người cố tình lây lan dịch COVID-19 ngoài cộng đồng

Sáng 12.7, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an H.Châu Phú đang làm rõ vụ việc tài xế N.T.Q. (31 tuổi, ngụ ấp Bình Chánh 2, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, tỉnh An Giang) có dấu hiệu khai báo y tế không trung thực.

“Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang sẽ khởi tố, bắt giam những ai đi từ vùng dịch về An Giang và biết mình có khả năng nhiễm bệnh nhưng không chấp hành khai báo y tế hoặc khai báo gian dối. Còn đối với các trường hợp là F1, F2... là giai đoạn ủ bệnh có nguy cơ trở thành F0, nhưng vẫn không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực dẫn đến lây lan dịch bệnh cho người khác ở ngoài cộng đồng, thì chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp này theo quy định”, đại tá Nơi nhận định.

1-sep-noi.jpg

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, sẽ khởi tố vụ án hình sự bắt giam những người cố tình lây lan dịch COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

Đại tá Nơi thông tin thêm, hiện lực lượng Công an toàn tỉnh đang phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số người không ý thức, còn thờ ơ, chưa phối hợp tốt với cơ quan chức năng trong công tác chống dịch.

“Cá biệt có những trường hợp đi từ vùng dịch về hay các trường hợp F0, F1, F2... không chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng, gây hoang mang dư luận, xáo trộn đời sống người dân, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh tế của địa phương. Đây là những hành vi vi phạm rất nghiêm trọng trong mùa dịch, gây khó khăn cho lực lượng làm công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch”, đại tá Nơi phân tích.

Theo công an, ngày 8.7, tài xế Q. đến Trung tâm y tế H.Châu Phú xét nghiệm, kết quả dương tính COVID-19.

2-sep-noi.jpg

Công an H.Châu Phú đang làm rõ vụ việc tài xế Q. có dấu hiệu khai báo y tế không trung thực - Ảnh: Phạm Giang

Trong quá trình xác minh, tài xế Q. khai nhận: những ngày trước đã chở cá đến nhiều nơi, trong đó có chợ Bình Điền, TP.HCM. Khi về đến An Giang, bản thân đã tiếp xúc với nhiều người, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Qua công tác truy vết đã có 30 F1, 122 F2, liên quan đến tài xế Q. ( trong 30 F1 có 2 ca dương tính). Công an H.Châu Phú đang xác minh, điều tra làm rõ, nếu phát hiện Q. có dấu hiệu tội phạm sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tân Châu ghi nhận thêm 4 ca dương tính COVID-19, H.Tịnh Biên điều chỉnh khu vực giãn cách

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TX.Tân Châu cho biết đã ghi nhận 4 trường hợp nghi dương tính COVID-19 và tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan.

3-sep-noi.jpg

Đại đội “Truy vết” của công an tỉnh đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Phạm Giang

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ông N.V.T. sống cùng vợ con tại xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh, TP.HCM với nghề bán khô ở chợ Cầu Xáng. Ngày 10.7, ông T. cùng gia đình trở về quê tại ấp Phú An B, xã Phú Vĩnh, TX.Tân Châu và được cách ly tại nhà.

Ngay sau đó, cán bộ y tế đến test nhanh vợ chồng ông T. thì cho kết quả dương tính COVID-19 nên tiến hành phong tỏa nhà của trường hợp nghi nhiễm này để điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Qua đó, phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính là bà P.T.V (vợ ông T.) và vợ chồng người hàng xóm là ông D.V.H và bà N.T.L.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR từ Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh tại TP.Châu Đốc thì cả 4 trường hợp nghi nhiễm đều dương tính với COVID-19 nên được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu.

UBND TX.Tân Châu cũng đã ra quyết định thiết lập các vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 tại một số khu vực thuộc xã Phú Vĩnh trong vòng 15 ngày và có thể gia hạn thêm nếu phát sinh trường hợp mắc bệnh mới.

Còn tại H.Tịnh Biên, vào ngày 11.7, UBND H.Tịnh Biên đã ra quyết định về việc điều chỉnh một số khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND H.Tịnh Biên sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện giãn cách xã hội theo thông báo số 408/TB-UBND, ngày 10.7 của UBND tỉnh An Giang trên toàn bộ TT.Tịnh Biên và khu vực chợ Nhà Bàng (khóm Thới Hòa, TT.Nhà Bàng) kể từ 17 giờ ngày 12.7.

Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực từ Trạm cấp phát xăng dầu số 1 đến cầu Vĩnh Tế trên tuyến Quốc lộ N1 (thuộc khóm Xuân Hòa và khóm Xuân Bình, TT.Tịnh Biên) và các hộ dân sinh sống trên bờ Nam kênh Vĩnh Tế và toàn bộ khu dân cư Quốc lộ N1 đến đê hậu Biên phòng, dọc theo toàn tuyến, trừ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên. Thời gian thực hiện từ 17 giờ, ngày 12.7 đến 17 giờ, ngày 17.7.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh An Giang, tình hình dịch COVVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tính đến sáng 11.7, tỉnh An Giang có 127 ca dương tính. Trong đó, 88 trường hợp. (H.An Phú: 56 trường hợp; TP.Long Xuyên: 1 trường hợp, H.Châu Phú: 10 trường hợp, TP.Châu Đốc: 10 trường hợp, HTịnh Biên: 4 trường hợp, H.Phú Tân: 1 trường hợp, TX.Tân Châu: 4 trường hợp, H.Tri Tôn: 2 trường hợp và 39 trường hợp được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Ghi nhận 127 ca COVID-19, sẽ khởi tố những người cố tình lây lan dịch