Sở Y tế tỉnh An Giang đã hướng dẫn người dân về từ các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

An Giang: Hướng dẫn người dân về quê áp dụng các biện pháp phòng dịch

Tô Văn | 03/10/2021, 15:21

Sở Y tế tỉnh An Giang đã hướng dẫn người dân về từ các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Chiều 3.10, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, ông Trần Quang Hiền -Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã ký công văn 3159/SYT-NVY gửi UBND huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người dân về từ các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19.

2-pt-.jpg
Một điểm cách ly tập trung trên địa bàn phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Theo đó, đối với những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày trước và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR không quá 6 tháng và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện).

Trước khi về đến An Giang, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng PCR trong thời hạn 3 ngày hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 24 giờ (hoặc thực hiện ngay tại chốt kiểm soát dịch).

Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến hoặc về địa phương, luôn thực hiện thông điệp 5K và thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì chuyển đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Còn đối với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trước khi về An Giang phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng kỹ thuật PCR trong thời hạn 3 ngày hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 24 giờ (hoặc thực hiện ngay tại chốt kiểm soát dịch).

Thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung thời gian 7 ngày kể từ ngày đến hoặc về địa phương, tiếp tục cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày tiếp theo (nếu điều kiện cách ly y tế tại nhà đảm bảo).

Xét nghiệm 3 lần với COVID-19 vào ngày thứ 3, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Trường hợp cách ly y tế tại nhà không đủ điều kiện sẽ thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung thêm 7 ngày nữa và xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 14.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì chuyển đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Chi phí thực hiện các xét nghiệm COVID-19 và cách ly y tế tập trung do cá nhân tự chi trả theo quy định hiện hành.

Trường hợp công dân An Giang đang sinh sống, làm việc, học tập từ các tỉnh thành phố có dịch COVID-19 có nguyện vọng trở về An Giang có thể tiếp tục đăng ký để được đón về quê theo kế hoạch của Ban tổ chức đón công dân tỉnh An Giang.

1-pt-.jpg
Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ 30 xe khách để đưa rước người dân về các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh - Ảnh: Tô Văn

Trong 2 ngày 1 và 2.10, Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ 30 xe khách cho tỉnh An Giang để đưa rước những người dân từ các khu cách ly tạm thời về các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã hỗ trợ cho tỉnh hơn 57 tỉ đồng về trang thiết bị y tế phòng chống dịch, với mong muốn cùng tỉnh thực hiện tốt phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hướng dẫn người dân về quê áp dụng các biện pháp phòng dịch