Lượng người từ TP.HCM đổ về An Giang đã được lực lượng chức năng đưa vào các khu ở tạm để phân loại, sàng lọc. Sau đó, sẽ được các huyện, thị, thành đưa xe rước về…

An Giang: Lượng người từ các tỉnh thành đổ về được sắp xếp chỗ ở an toàn

Tô Văn | 03/10/2021, 11:41

Lượng người từ TP.HCM đổ về An Giang đã được lực lượng chức năng đưa vào các khu ở tạm để phân loại, sàng lọc. Sau đó, sẽ được các huyện, thị, thành đưa xe rước về…

Sáng 3.10, theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới những người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đổ về... đều được đưa vào các điểm trường học (thuộc các khu vực phường Mỹ Thạnh, Mỹ Thới, Mỹ Phước, Bình Khánh, TP.Long Xuyên) ở tạm. Tại mỗi điểm trường học, lực lượng công an, y tế, tình nguyện viên hỗ trợ người dân vừa trở về làm việc luôn tay; ngoài cổng rào lực lượng dân quân, dân phố chia nhóm nhỏ thay phiên nhau trực.

1-dan-ve.jpg
Lượng người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đổ về gây áp lực lớn cho lực lượng chức năng An Giang - Ảnh: Tô Văn

Tại điểm trường học Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi (phường Mỹ Long), một cán bộ trực tại đây cho biết: “Hai đêm nay, các anh em đều thức trắng làm việc xuyên đêm để giữ trật tự, lập danh sách, đưa bà con vào từng điểm trường an toàn. Nhóm thì test nhanh, nhóm thì phát thức ăn, nhóm thì sắp xếp xe gắn máy đánh dấu tên từng gia đình. Nói chung chúng tôi làm việc hơn 200% sức lực”.

2-dan-ve.jpg
Các cán bộ chiến sĩ túc trực 24/24h để đảm bảo an toàn cho người dân - Ảnh: Tô Văn
3-nguoi-dan.jpg
Người dân từ các tỉnh thành khác đổ về An Giang được đưa vào các khu cách ly tạm thời và được chăm lo thực phẩm, y tế đầy đủ - Tô Văn
4-dan-ve.jpg
Sau khi vào các khu ở tạm và phân loại, sàng lọc, người dân được các địa phương đón về - Ảnh: Tô Văn

Trung tá Nguyễn Đức Hậu – Trưởng Công an TP.Long Xuyên cho biết, hiện Công an TP.Long Xuyên được các huyện hỗ trợ lực lượng lên làm nhiệm vụ để đảm bảo tình hình trật tự.

“Mấy hôm nay, anh em thức trắng đêm đi tới đi lui để điều hành giao thông cũng như đưa người dân về các khu tạm thời để phân loại, sàng lọc. Sau đó, sẽ bàn giao cho các huyện xuống đón bà con ở từng khu vực đã được bố trí…. Ví dụ như Trường Cao Đẳng nghề thì huyện Châu Phú rước 40 người, khu khác 50 người. Các điểm bà con ở tạm, lực lượng công an túc trực nguyên đêm vừa lo cơm, nước cháo, sữa, ăn, ngủ, nghỉ cho bà con… Ngoài ra, các nhà hảo tâm khi thấy lực lượng chức năng quá cực khổ nên rất quan tâm đem thuốc, thực phẩm tiếp tế. Nhìn chung mọi việc cũng thuận lợi và bà con ở trong khu tạm thời an toàn và chấp hành tốt làm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng”, trung tá Hậu nói.

5-dan-ve.jpg
Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Minh Đạt – Bí thư, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên cho biết, hiện nay trên địa bàn phường có một điểm cách ly tạm thời cho 500 hộ dân từ TP.HCM về.

“Hiện cơ bản bà con ở tại đây thoải mái, khoảng cách đúng theo quy định (do trường rộng), địa phương chăm lo đầy đủ thức ăn cho bà con, trạm y tế lưu động phường cũng tham gia trực chiến tại đây để chăm lo sức khỏe cho bà con. Nhìn chung công tác an sinh địa phương đảm bảo tốt”, ông Đạt nói.

Ông Đạt cho biết thêm, hiện nay do lượng người dân từ tỉnh khác ồ ạt đổ về An Giang và đang tập trung tại các điểm trường trên địa bàn TP.Long Xuyên, đây là nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng rất cao. “Vì sự an toàn cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. UBND phường Mỹ Phước khuyến cáo người dân trên địa bàn phường thực hiện nghiêm 5K, không ra đường khi không thật sự cần thiết. Mỗi người dân nên ý thức và tạo không gian thông thoáng để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ”, ông Đạt khuyến cáo.

Được biết, tổng số trường hợp ca nhiễm COVID-19 toàn tỉnh An Giang từ ngày 15.4 đến nay là 5.416 ca, trong đó có 13 trường hợp tái dương tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Lượng người từ các tỉnh thành đổ về được sắp xếp chỗ ở an toàn