Mỹ vừa tặng Việt Nam thêm 1.499.940 liều vắc xin Pfizer nhằm ứng phó COVID-19 thông qua cơ chế Covax.

Mỹ tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vắc xin Pfizer

P.V | 02/10/2021, 22:10

Mỹ vừa tặng Việt Nam thêm 1.499.940 liều vắc xin Pfizer nhằm ứng phó COVID-19 thông qua cơ chế Covax.

Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, lô vắc xin được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ. Chuyến bay chở vắc xin đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (TP.Hà Nội) tối 2.10.

Gần 1,5 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 là tiếp nối 3 đợt trao tặng trước đó mà Mỹ dành cho Việt Nam thông qua cơ chế Covax với tổng cộng 6 triệu liều vắc xin. Ngoài 7,5 triệu liều vắc xin Pfizer được Mỹ trao tặng, Việt Nam đã nhận 4.176.000 liều vắc xin AstraZeneca từ cơ chế này.

Mỹ và Việt Nam đã hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch COVID-19, dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia và nguồn hỗ trợ trị giá hơn 1 tỉ USD từ Mỹ trong những năm qua nhằm giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế.

Bên cạnh việc trao tặng hàng triệu liều vắc xin qua cơ chế Covax, ngay từ khi COVID-19 bùng phát, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó dịch.

Cho đến nay, Mỹ đã cung cấp hơn 160 triệu liều vắc xin COVID-19 cho 100 quốc gia trên thế giới và là nước tặng nhiều vắc xin COVID-19 nhất thế giới.

Tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về COVID-19 hôm 22.9, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ cung ứng thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer để giúp thế giới đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Cam kết này đưa tổng số vắc xin mà Mỹ tặng các nước trên thế giới lên hơn 1,1 tỉ liều.

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vắc xin Pfizer