Ngày 2.10, Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) tiến hành làm việc với 4 người đàn ông để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Trên đường về quê tránh dịch, 4 người chống người thi hành công vụ ở chốt kiểm dịch

Nguyên Việt | 02/10/2021, 21:00

Ngày 2.10, Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) tiến hành làm việc với 4 người đàn ông để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Bốn người đàn ông nói trên gồm: Thạch Keo Lai (33 tuổi), Thạch Lập (35 tuổi, cùng ngụ ấp Lọ Sỏi B, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải), Nguyễn Ngọc Thanh (31 tuổi, ngụ khóm 6, phường 4, TP.Trà Vinh) và Trần Văn Rỡ (24 tuổi, ngụ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 2.10 tại chốt kiểm tra y tế cầu Cổ Chiên (xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) có rất đông công dân là người Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng từ TP.HCM và các tỉnh lân cận về địa bàn.

lai-ro-thanh.jpg
Lai, Rỡ, Thanh (từ trái qua) - Ảnh: Công an Trà Vinh

Tại đây, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thông tin, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục cần thiết và chờ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh.

Trong khi lực lượng chức năng đang thi hành công vụ thì 4 người đàn ông trên có hành vi hô hào, lôi kéo nhiều người đi cùng gây rối trật tự công cộng, phá hàng rào chắn để vượt chốt.

cong-an-tra-vinh-lam-viec-voi-lap.jpg
Công an làm việc với Thạch Lập để làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ - Ảnh: Công an Trà Vinh

Lập dùng chân đạp và làm ngã hàng rào gây thương tích cho lực lượng Công an. Tiếp đó, anh ta dùng tay đánh lực lượng y tế, ném bình nước vào lực lượng công an. Không dừng lại, Lập cùng Lai, Thanh, Rỡ xô đẩy, phá hàng rào chắn rồi vượt chốt được một đoạn nhưng đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Trong một tuần qua, Trà Vinh đã tiếp nhận ít nhất hơn 600 trường hợp người dân tự phát về quê. Địa phương này hiện đang gặp tình cảnh quá tải ở các khu cách ly. Không chỉ riêng Trà Vinh, nhiều địa phương khác ở ĐBSCL cũng đang gặp áp lực lớn khi tình trạng người dân tự phát về quê để tránh dịch liên tục tiếp diễn những ngày qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên đường về quê tránh dịch, 4 người chống người thi hành công vụ ở chốt kiểm dịch