Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), gần 3,9 triệu người dân thành phố đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

TP.HCM có gần 3,9 triệu người tiêm đủ 2 mũi vắc xin

P.V | 03/10/2021, 11:59

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), gần 3,9 triệu người dân thành phố đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Tỷ lệ người dân trên 18 tuổi đã tiêm 1 mũi vắc xin đạt 95,8%, tỷ lệ người trên 50 tuổi ở TP.HCM tiêm 2 mũi vắc xin đạt 60%.

Trong văn bản góp ý Dự thảo hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" của UBND TP.HCM theo yêu cầu của Bộ Y tế, thành phố đề xuất người tiêm 2 mũi vắc xin có thể tham gia hoạt động cộng đồng mà không cần đủ 14 ngày.

Sở Y tế TP.HCM cũng vừa đề xuất vận dụng văn bản của Bộ Y tế, không bắt buộc xét nghiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị Nhà nước đã tiêm đủ vắc xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Sở Công Thương hôm 2.10 cũng đã có văn bản hướng dẫn hoạt động giao nhận hàng hóa có sử dụng công nghệ kết nối với khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa cần xem xét việc tiếp nhận shipper đối với các trường hợp F0 đã khỏi bệnh, hoàn thành thời gian cách ly và có giấy xác nhận hoặc đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin.

Lộ trình tiêm vắc xin tại TP.HCM được chia thành 4 giai đoạn theo thời gian từ ngày 29.8 đến hết năm 2021. Lộ trình đã qua 2 giai đoạn, ở giai đoạn từ 1.10 đến hết năm 2021, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc xin. Đối tượng ưu tiên tiêm gồm lực lượng tuyến đầu, người nguy cơ cao, người bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ mang thai; lực lượng sản xuất...

TP.HCM đang bước vào giai đoạn triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19, các hoạt động kinh tế - xã hội dần bình thường trở lại, người dân tới trụ sở cơ quan nhà nước làm giấy tờ, đi mua sắm, sửa xe, cắt tóc,… Tâm lý chung là phấn khởi, tự tin nhưng không chủ quan. Ngay cả khi đã được tiêm vắc xin, người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người tại nơi công cộng và cả trong không gian làm việc.

Theo số liệu mới nhất từ HCDC trưa nay, tính đến hết ngày 2.10, TP.HCM đã tiêm được 11.030.843 mũi tiêm, trong đó 4.112.878 người tiêm mũi 2.
Người trên 18 tuổi đã tiêm 1 mũi là: 95,97%; người tiêm đủ 2 mũi là: 57,1%; người trên 65 tuổi được tiêm 2 mũi là: 64%.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM có gần 3,9 triệu người tiêm đủ 2 mũi vắc xin