Phương án thi công cẩu thả khiến người dân sinh sống 2 bên đường mỗi ngày phải đối mặt với nhiều mối nguy hại, cả về sức khỏe lẫn tính mạng vì tình trạng kẹt xe, tiếng ồn, khói bụi.

An Giang: Kẹt xe, tiếng ồn, khói bụi ở tuyến đường nâng cấp chống ngập 24 tỉ đồng

Tô Văn | 27/12/2020, 06:18

Phương án thi công cẩu thả khiến người dân sinh sống 2 bên đường mỗi ngày phải đối mặt với nhiều mối nguy hại, cả về sức khỏe lẫn tính mạng vì tình trạng kẹt xe, tiếng ồn, khói bụi.

Khu vực từ cầu Cái Sơn, P.Mỹ Phước đến khu vực P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang có tổng chiều dài hơn 1,4km đang được Cục Quản lý đường bộ IV, Bộ GT-VT cho nâng cấp mặt đường quốc lộ 91 để chống ngập có tổng nguồn vốn trên 24 tỉ đồng.

1.jpg
Tình trạng kẹt xe, gây ùn ứ kéo dài cục bộ trên tuyến đường nâng cấp chống ngập diễn ra mỗi ngày - Ảnh: Tô Văn

Việc nâng cấp tuyến đường này để chống ngập được người dân đồng tình. Phương án là sẽ thi công một bên theo hình thức “cuốn chiếu”, sau đó thi công bên còn lại. Sau khi hoàn thành, mặt đường sẽ cao hơn hiện tại khoảng 50cm. Thời gian thi công từ ngày 22.10 đến 30.12.

Thế nhưng theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường này mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe qua lại nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe, gây ùn ứ kéo dài cục bộ. Đồng thời đa số các hộ dân sống hai bên đường phải đóng kín cửa, nhiều hộ kinh doanh ế ẩm.

2.jpg
Khói bụi, tiếng ồn khiến người dân phải đối mặt với nhiều mối nguy hại, cả về sức khỏe, tính mạng - Ảnh: Tô Văn

Là 1 trong số những hộ bị tác động từ dự án, anh Dương Hải (44 tuổi, ngụ P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên) cho biết, gia đình anh ở ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, P.Mỹ Quý nhưng không thể kinh doanh gì được vì quá bụi do lưu lượng tham gia giao thông quá tải.

“Đường nâng để chống ngập là rất tốt nhưng tại sao không làm về đêm? Họ thừa biết lưu lượng xe qua đoạn này hằng ngày rất đông sao không có giải pháp nào ngay từ đầu để cho người dân không bị ảnh hưởng xấu”, anh Hải nói.

3.jpg
Việc làm đường với vỉa hè cao 70-80 cm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo anh Hải, sau khi nâng đường cao hơn nền nhà, khi trời mưa lớn, nước sẽ tràn vào nhà, gây khó khăn thêm cho người dân. “Mong ngành chức năng có giải pháp tốt để cuộc sống của chúng tôi không bị ảnh hưởng xấu”, anh Hải lo lắng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Nga (40 tuổi, ngụ P.Mỹ Phước) bức xúc: “Mỗi ngày tôi phải lau dọn nhà cửa vài lần, đeo khẩu trang liên tục như phòng dịch COVID-19. Bàn ghế, tủ chén, tủ quần áo, gối mền đều phải làm vệ sinh trước  khi sử dụng vì quá bụi. Thêm tiếng ồn của lưu lượng xe cộ muốn điếc cả tai. Sau khi làm xong con đường này chắc gia đình phải di khám sức khỏe quá”.

4.jpg
Trải thảm nhựa một phần đường bên phải từ cầu Cái Sơn đến siêu thị Metro - Ảnh: Tô Văn

Ông Ngyễn Phú Tân - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh An Giang cho biết sở đã nhiều lần gửi văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công và phối hợp với địa phương điều tiết giao thông rõ ràng. Đồng thời đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện đúng tiến độ thi công đã được duyệt và yêu cầu thực hiện nghiêm túc các phương án thi công, điều tiết giao thông đã được thống nhất với địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Kẹt xe, tiếng ồn, khói bụi ở tuyến đường nâng cấp chống ngập 24 tỉ đồng