Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang sẽ cùng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký tham gia các phiên kết nối.

An Giang: Khai mạc triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021

Tô Văn | 07/12/2021, 15:54

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang sẽ cùng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký tham gia các phiên kết nối.

Chiều 7.12, triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021 (Vietnam Foodexpo 2021) do Bộ Công Thương tổ chức đã được khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang.

1-xuc-tien.jpg
Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021 thu hút 300 gian hàng thực tế ảo của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, hơn 20 tỉnh thành tham gia - Ảnh: Tuyết Trinh

Triển lãm đã thu hút 300 gian hàng thực tế ảo của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, hơn 20 tỉnh thành tham gia. Dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến.

Triển lãm Vietnam Foodexpo 2021 là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, địa chỉ tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2015.

Khác với các kỳ Triển lãm Vietnam Foodexpo trước đây, trong năm 2020 và năm 2021 nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, triển lãm Vietnam Foodexpo được tổ chức chuyển sang bằng hình thức trực tuyến.

Việc tổ chức bằng hình thức trực tuyến,  Vietnam Foodexpo 2021 sẽ diễn ra trên website: https://e.foodexpo.vn/, thông qua nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trên môi trường số hàng đầu châu Á nhằm cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

2-xuc-tien.jpg
Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2021, quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam - Ảnh: Tuyết Trinh

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2021, quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam như: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh), thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và các sản phẩm thủy sản chế biến), đồ uống (rượu, bia, nước giải khát), trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước xốt…), thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, các loại dầu ăn, thực phẩm chức năng), thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…

Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference...

3-xuc-tien.jpg
Ngoài tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là "trợ lý ảo" đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm, đồng thời tìm kiếm khách tham quan tiềm năng - Ảnh: Tuyết Trinh

Đặc biệt, ngoài các tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “Trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với nhà trưng bày.

1-anh-hieu.jpg
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư tỉnh An Giang cho rằng khi tham gia trải nghiệm tại không gian thực tế ảo, các đối tác và khách tham quan sẽ tìm hiểu được tổng quan về du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Tuyết Trinh

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho rằng, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các hoạt động du lịch khó có thể triển khai tổ chức một cách trực tiếp như thường lệ. Cùng với thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã ứng dụng các công nghệ thực tế ảo vào công tác quảng bá du lịch của địa phương.

“Vừa qua, tỉnh An Giang đã triển khai thành công 2 kỳ triển lãm thực tế ảo trên nền tảng ứng dụng Seensio. Góp phần đẩy mạnh quảng bá các tiềm năng, thế mạnh du lịch An Giang, hỗ trợ các đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ, các chính sách giá ưu đãi, kích cầu du lịch. Qua đó, góp phần đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn trong đại dịch”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Ông Hiếu thông tin thêm, để mở rộng hơn hiệu quả công tác này, tỉnh An Giang đã phối hợp cùng với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) xây dựng một không gian liên kết du lịch của vùng. Kỳ triển lãm lần này với chủ đề: “Liên kết du lịch An Giang và các tỉnh, thành phố ĐBSCL” diễn ra từ diễn ra chính thức từ ngày 7.12 đến ngày 13.12.

“Khi tham gia trải nghiệm tại không gian thực tế ảo, các đối tác và khách tham quan sẽ tìm hiểu được tổng quan nhất về du lịch ĐBSCL, thấy được tổng quan nhất về những tiềm năng, điểm đặc trưng du lịch của vùng sông nước Tây Nam bộ. Từ đó thúc đẩy tiến đến liên kết vùng ĐBSCL với các khu vực khác trong cả nước cũng như các nước bạn khu vực Đông Nam Á. Xây dựng các hình ảnh điểm đến, xây dựng các dịch vụ phù hợp trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 và từng bước phục hồi và phát triển ngành du lịch cho khu vực”, ông Hiếu nhận định.

Được biết, đến với Vietnam Foodexpo 2021, An Giang tham gia gian hàng 2D và 3D/VR360 (khu triển lãm với diện tích 72 mét vuông-PV) nhằm giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng kinh phân phối, tăng thị phần, phát triển thị trường; tiếp cận và kết nối không giới hạn số lượng với các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phối thực phẩm trong nước và quốc tế.

Tham gia tại gian hàng 3D của tỉnh, An Giang có 9 doanh nghiệp xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu tập trung ở các nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm: lúa gạo, thủy sản, trái cây, rau củ đóng hộp và các sản phẩm Ocop như đường thốt nốt và các sản phẩm từ thốt nốt, trà của các đơn vị: Tập đoàn Lộc Trời, Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, Tập đoàn Nam Việt, Công ty cổ phần XNK Thủy sản Cửu Long, Công ty cổ phần Palmania, Công ty TNHH MTV Phát triển đặc sản vùng miền Trần Gia, Công ty cổ phần rau quả thực phẩm An Giang, Công ty TNHH MTV Thảo An Giang, HTX Nông nghiệp Long Bình. Ngoài ra có 6 doanh nghiệp của tỉnh tham gia các gian hàng 2D để trực tiếp tiếp cận và trao đổi đến đối tác, khách hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khai mạc triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021