Khi có cầu Châu Đốc sẽ tạo điều kiện cho du khách đi tham quan du lịch rất thuận lợi. Bên cạnh đó, TX.Tân Châu sẽ không còn là “ốc đảo” nữa, việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

An Giang: Khởi công xây cầu Châu Đốc hơn 534 tỉ đồng

Tô Văn | 28/03/2022, 10:54

Khi có cầu Châu Đốc sẽ tạo điều kiện cho du khách đi tham quan du lịch rất thuận lợi. Bên cạnh đó, TX.Tân Châu sẽ không còn là “ốc đảo” nữa, việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Sáng 28.3, tại phường Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu (thuộc dự án xây dựng Tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP.Châu Đốc), kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp được giao nhiệm vụ làm Chủ đầu tư dự án.

1-cau-cd.jpg
Lãnh đạo tỉnh An Giang thực hiện nghi thức động thổ, khởi công xây dựng cầu Châu  Đốc và đường dẫn - Ảnh: V.D

Ông Nguyễn Văn Cường (ngụ TP.Châu Đốc) cho biết, khi có cầu Châu Đốc sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho du khách đi tham quan du lịch.

“Từ TP.HCM, du khách có thể đi một tour nhiều ngày qua nhiều tỉnh, sau đó ra TP.Phú Quốc (Kiên Giang) tắm biển, nghỉ ngơi rồi về. Cung đường N1 này không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, mà còn có ý nghĩa liên kết vùng trong phát triển kinh tế, đưa ĐBSCL phát triển nhanh hơn”, ông Cường tày tỏ.

Chị Trần Thị Ngân (ngụ TX.Tân Châu) nói: “Người dân rất phấn khởi, vui mừng khi hay tin cầu Châu Đốc khởi công. Cầu được hoàn thành thì TX.Tân Châu không còn là “ốc đảo” nữa, việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn”.

2-cau-cd.jpg
3-cau-cd.jpg
Phối cảnh cầu Châu Đốc - Ảnh: V.D

Ông Nguyễn Văn Du - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp cho biết, công trình cầu Châu Đốc bắt qua sông Hậu, có chiều dài thiết kế 667m, rộng 14m nối liền TP.Châu Đốc và TX.Tân Châu.

“Đây là công trình thuộc hợp phần của dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường liên kết vùng đoạn từ TX. Tân Châu đến TP.Châu Đốc dài gần 21km để kết nối với các tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp có tổng vốn đầu tư gần 2.131 tỉ đồng, trong đó vốn Trung ương 1.493 tỉ đồng, vốn của tỉnh An Giang hơn 637 tỉ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2021-2024. Riêng cầu Châu Đốc và hơn 3,5km đường dẫn vào cầu được đầu tư tổng kinh phí xây lắp 534 tỉ đồng sẽ được thi công hoàn thành sau 33 tháng khởi công”, ông Du thông tin.

Cũng theo ông Du, cùng với tuyến đường liên kết vùng, cầu Châu Đốc khi hoàn thành sẽ dần thông tuyến Quốc lộ N1, kết nối các tỉnh nằm trên trục hành lang biên giới Tây Nam lại với nhau, rút ngắn thời gian đi từ Kiên Giang, An Giang đến TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới Tây Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi công xây cầu Châu Đốc hơn 534 tỉ đồng