Để tăng tốc độ tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân, Trạm y tế phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên đã đi đầu trong việc tổ chức tiêm vắc xin vào buổi tối.

An Giang: Người dân phấn khởi khi được tiêm vắc xin COVID-19 vào buổi tối

Tô Văn | 23/10/2021, 21:05

Để tăng tốc độ tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân, Trạm y tế phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên đã đi đầu trong việc tổ chức tiêm vắc xin vào buổi tối.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào lúc 18 giờ ngày 23.10, điểm tiêm quán cà phê Marina (thuộc phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) được bố trí rất khoa học, rộng rãi ghế ngồi đủ cho người dân vào tiêm, đảm bảo giãn cách 5K.

1-tiem-mb.jpg
Một điểm tiêm vắc xin vào buổi tối nằm trên địa bàn phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn
2-tiem-mb.jpg
Khu vực bãi xe được sắp xếp trật tự tại điểm tiêm vắc xin - Ảnh: Tô Văn
6-tiem-mb.jpg
Khu vực tiêm rộng rãi ghế ngồi đủ cho người dân vào tiêm, đảm bảo giãn cách 5K - Ảnh: Tô Văn

Trong quy trình tiêm được bố trí một chiều, có bảng hướng dẫn cho người dân một cách rõ ràng, có xe y tế lưu động để xử lý các tình huống phản ứng thuốc. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí đảm bảo yêu cầu.

3-tiem-mb.jpg
Khu vực tiếp nhận - Ảnh: Tô Văn
4-tiem-mb.jpg
Khu vực sàng lọc - Ảnh: Tô Văn
5-tiem-mb.jpg
Khu vực tiêm vắc xin - Ảnh: Tô Văn

Người tham gia tiêm vắc xin sẽ phải thực hiện tuần tự các khâu: khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm, tiến hành tiêm và tiến hành theo dõi sau tiêm chủng 30 phút. Đồng thời, người tiêm chủng sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày sau tiêm về các dấu hiệu về toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, nhịp thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ.

Đặc biệt, tại khu vực tiêm người dân đều đến rất sớm, vui mừng và phấn khởi, không ồn ào, ai đến trước thì khai báo xếp hàng trước, giữ khoảng cách. Hầu hết mọi người đều tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt chú ý giãn cách và đeo khẩu trang.

7-tiem-mb.jpg
Người tham gia tiêm vắc xin phải thực hiện tuần tự các khâu: khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm, tiến hành tiêm và tiến hành theo dõi sau tiêm chủng 30 phút - Ảnh: Tô Văn

Bà Lưu Thị Thúy Loan (SN 1970, ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) chia sẻ: “Khi hay tin địa phương thông báo có tiêm vắc xin vào buổi tối, tôi cùng gia đình lập tức đi tiêm. Được tiêm vắc xin phòng COVID-19, bản thân tôi và mọi người rất phấn khởi, tự tin và thoải mải. Hiện tại đến thời điểm này là 15 phút sau tiêm, song tôi chưa thấy có hiện tượng gì của phản ứng sau tiêm”.

Cùng với niềm vui, nhiều người đến tiêm phòng vắc xin COVID-19 cũng tỏ sự lo lắng về các phản ứng sau tiêm. Tuy nhiên ai cũng quyết tâm để đảm bảo an toàn cho bản thân, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

“Do mình là dân lao động không có thời gian để đi tiêm vào buổi sáng. Khi được phường Mỹ Bình thông báo tổ chức tiêm vào buổi tối nên tranh thủ đến sớm và cũng khá hào hứng khi được đi tiêm. Lúc đầu mình cũng hơi run khi tiêm vắc xin vào người. Song mình cũng đã tìm hiểu, có những người khỏe mạnh sẽ sốt 1-2 ngày, có những người không khoẻ mạnh lắm nhưng tiêm lại không có phản ứng gì chắc là theo cơ thể của từng người” - Anh Nguyễn Thanh Sang, người tiêm tại điểm tiêm Marina, phường Mỹ Bình,TP.Long Xuyên cho biết.

8-tiem-mb.jpg
Một người dân được tiêm vắc xin rất vui mừng và phấn khởi - Ảnh: Tô Văn

Một cán bộ y tế trực tiếp thực hiện tiêm chủng cho người dân cho biết, đến thời điểm này là ngày thứ sáu vào buổi tối trạm đã thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

“Chúng tôi thấy đa phần các cô chú, anh chị đều vui vẻ phấn khởi khi được tiêm trong đợt này. Nhìn niềm vui cũng như sự an tâm hiện diện trong ánh mắt mọi người, những người làm công tác y tế như chúng tôi lấy cảm thấy thật hạnh phúc khi đóng góp chút công sức nhỏ bé trong chiến dịch tiêm chủng của An Giang nói riêng và cả nước nói chung”, cán bộ y tế tâm tình.

Ông Hàng Quang Định – Trưởng trạm y tế phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên cho biết, trạm y tế đã tổ chức tiêm vắc xin cho người dân từ ngày 18.10 đến 23.10 đạt 6.750 liều. Lũy tích tiêm là 9.675 liều đến ngày hôm nay (23.10).

“Trên địa bàn phường có rất nhiều người dân lao động không thể tranh thủ thời gian đến tiêm vắc vào buổi sáng. Vì vậy, sau khi tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, trạm cùng các cán bộ y tế tăng tốc tiêm luôn buổi tối. Tuy công việc áp lực rất cao nhưng nhìn mọi người được tiêm vắc xin phòng bệnh, chúng tôi cảm thấy rất vui, hào hứng xóa tan mệt mỏi”, ông Định nói.

Ông Định thông tin thêm, trạm tổ chức tiêm với thời gian từ 7 giờ 30 đến 20 giờ cho mỗi ngày.

“Hiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc tiêm ngừa vắc xin là ưu tiên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, khi người dân được tiêm vắc xin thì việc thực hiện các biện pháp 5K và hạn chế tiếp xúc gần cũng là quan trọng nhất. Nếu làm tốt những điều trên thì việc lây lan dịch hầu như không còn, lúc đó cuộc sống sẽ trở lại bình thường mới”, ông Định khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người dân phấn khởi khi được tiêm vắc xin COVID-19 vào buổi tối