Bảo hiểm xã hội TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị có liên quan gấp rút hoàn tất việc mở tài khoản cho những người hưởng lương hưu, trợ cấp để đến tháng 12.2021 trả tiền qua tài khoản.

TP.HCM sẽ trả lương hưu, trợ cấp qua tài khoản từ tháng 12.2021

Hồ Quang | 23/10/2021, 11:08

Bảo hiểm xã hội TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị có liên quan gấp rút hoàn tất việc mở tài khoản cho những người hưởng lương hưu, trợ cấp để đến tháng 12.2021 trả tiền qua tài khoản.

Ngày 23.10, Bảo hiểm xã hội TP.HCM thông báo vừa có hướng dẫn việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, tháng 12.2021 sẽ hoàn tất việc mở tài khoản và cấp thẻ ATM để trả tiền qua tài khoản cho người hưởng đang lĩnh lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội.

tphcm-se-tra-luong-huu-va-trocap-bao-hiem-xa-hoi-qua-tai-khoantu-thang-12-2021-hinh-anh(1).png
Người dân TP.HCM sẽ nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua tài khoản kể từ tháng 12.2021 - Ảnh: PV

Bảo hiểm xã hội TP.HCM, cho biết trong tháng 10.2021, cơ quan bảo hiểm xã hội và bưu điện phối hợp với Ngân hàng Vietcombank) để mở tài khoản và cấp thẻ ATM cho người hưởng đang lĩnh lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt có đủ thông tin.

Đối với những trường hợp chưa nhận thẻ ATM hoặc chưa hoàn tất thủ tục để được mở tài khoản ngân hàng hoặc chưa hoàn tất thủ tục chuyển đổi hình thức nhận, Bưu điện thành phố tiếp tục hỗ trợ người hưởng đăng ký thông tin, mở tài khoản ngân hàng, chuyển đổi hình thức nhận từ tiền mặt sang tài khoản ATM cho đến khi 100% người hưởng đủ điều kiện được mở tài khoản ngân hàng và nhận trợ cấp qua thẻ ATM.

Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 11.2021, Bưu điện thành phố tổ chức phát thẻ ATM cho người hưởng, hướng dẫn người hưởng thực hiện thủ tục đăng ký chuyển đổi hình thức nhận bằng tiền mặt sang hình thức nhận bằng tài khoản.

Như vậy, từ tháng 12.2021 trở đi sẽ thực hiện chỉ trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng.

Riêng những người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng không thể mở được tài khoản (do mất năng lực hành vi dân sự, mất giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng minh nhân dân hết hạn…) thì tiếp tục chi trả bằng hình thức tiền mặt.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ trả lương hưu, trợ cấp qua tài khoản từ tháng 12.2021