Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang vừa có chỉ đạo được dư luận trong tỉnh đặc biệt quan tâm.

An Giang: Người dân xôn xao trước chỉ đạo của giám đốc công an

Tô Văn | 25/12/2020, 09:18

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang vừa có chỉ đạo được dư luận trong tỉnh đặc biệt quan tâm.

Tuy chưa biết kết quả chỉ đạo sẽ như thế nào nhưng những lời nói đanh thép của người đứng đầu Công an tỉnh An Giang đã khiến người dân vui mừng, vỗ tay tán thưởng. Nhiều người hy vọng việc thực hiện nghiêm chỉ đạo này sẽ làm cải thiện hình ảnh, uy tín của ngành công an.

1(1).jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Xôn xao đoạn clip chỉ đạo, làm ấm lòng người dân

Theo nội dung đoạn clip được cộng đồng mạng đăng tải, chia sẻ vài ngày gần đây, Giám đốc công an tỉnh An Giang đã nói: “Trong công an, mấy ông không ăn hối lộ thì tất cả từ trên dài xuống sẽ không nhận hối lộ, ông nào nhận hối lộ sẽ loại ra khỏi ngành công an. Tôi nói điều này, là một trong sự tâm huyết và mục đích của chúng ta phải xây dựng lực lượng công an thật sự trong sạch vững mạnh, phải vì nhân dân phục vụ. Đây là một trong những vấn đề mong muốn người dân phải theo dõi và giám sát lực lượng công an. Số điện thoại của tôi luôn luôn lúc nào cũng được công bố trên cổng thông tin điện tử của công an tỉnh”.

Cũng theo đoạn clip, vị giám đốc này cũng nhấn mạnh về tình hình buôn lậu trên tuyến biên giới: “Tôi nói khi xác lập chuyên án bắt giữ rồi chỉ có đi ở tù, mà đây tôi lựa ai có thế lực hay được bảo kê là tôi bắt trước, bà Mười Tường là tôi “lụm” rồi. Tôi nghe nói bà này quen lớn lắm, tôi bứt tận gốc luôn, xem bả quen cỡ nào. Bây giờ chạy trốn, chứ lo thế lực có người bảo kê thì dễ cho mình xử. Có như vậy xã hội mới công bằng, bình yên.

Còn nạn chạy xe quá tải thì tôi đề nghị xác minh phải xe này của cán bộ công chức không, xe có thế lực không? Xe của ông này bà kia không? Hay là xe này có quen với mấy ông lãnh đạo không? Tôi nói với mọi người khi nào dân báo, tôi sẽ đưa lực lượng khác đến xử lý, tôi bắt và điều tra ai mà đứng sau lưng làm gây mất an ninh trật tự tôi xử ngay lập tức. Còn nếu là cán bộ công chức tôi sẽ báo cáo cả bí thư, chủ tịch tỉnh để xử nghiêm. Bây giờ, dân người ta không làm, còn mình làm vậy thấy được không?

Ngoài ra, nạn thu hồi nợ trên địa bàn An Giang cũng gây bức xúc người dân. Mình làm công an phải biết công ty thu hồi nợ đặt chỗ nào, chứ đi lượm mấy “truyền đơn” làm gì. Khi cho vay lãi nặng có công ty đòi nợ thuê hay không có đối tượng tạm trú, tạm vắng trên địa bàn không? Hay là một số đối tượng là tạm trú, tạm vắng địa bàn khác qua tới giờ làm việc thì nó tổ chức. Vậy mình có làm việc có theo dõi không? Mình có biết công ty nó nằm ở đâu không, mình phát hiện đóng quân ở đâu thì mình khám xét liền. Tôi cho phép vô trong đó nếu giấy tờ, cầm cố, lãi suất là chứng cứ đầy đủ, bắt ngay”.

2(1).jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo làm nức lòng người dân - Ảnh cắt từ clip

Ông Dương Văn Sáu (75 tuổi, ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) cho biết: “Mấy ngày nay vị giám đốc công an phát biểu hay quá trời, làm mạnh sự bảo kê, bao che của một số cán bộ biến chất thì người dân mới tin tưởng vào công an. Nếu nhẹ tay xã hội sẽ loạn, số lượng tội phạm tăng mạnh lúc đó lấy gì diệt được. Khi nghe chỉ đạo bản thân tôi thấy ấm lòng và chỉ mong muốn sự chỉ đạo này sẽ được phát huy một cách tối đa chứ đừng nói mà không làm thì người dân sẽ mất niềm tin dài dài”, ông Sáu bộc bạch.

Một người dân ngụ H.Tịnh Biên cho biết, từ khi vị giám đốc này về nhận nhiệm vụ tại tỉnh An Giang tình hình buôn lậu đa số giảm mạnh đáng kể, bây giờ số đầu nậu hay nhóm đai vác có thể nói là run sợ. “Nhớ mấy năm về trước, khi gần tết tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp, còn năm nay thì ít manh động hơn. Chắc có lẽ sự tuần tra gắt gao và bắt liên tục nên bọn buôn lậu co cụm lại. Người dân vùng biên nói chung rất vui mừng khi chứng kiến điều này”, người này nói.

Nói đi đôi với làm

Từ khi về tỉnh An Giang nhậm chức, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang trực tiếp chỉ đạo triệt xóa 1 tụ điểm đánh bạc quy mô lớn ở H.An Phú vào ngày 2.8. Hơn 150 người tham gia cờ bạc tại huyện biên giới này bị tạm giữ để điều tra. Hôm đó, hàng trăm cảnh sát đột kích vào 1 khu đất trống thuộc ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, H.An Phú. Khi thấy bóng dáng công an, hàng trăm người bỏ chạy tán loạn nhưng đều bị bắt giữ.

3(1).jpg
Trường gà lớn tại huyện vùng biên bị triệt phá - Ảnh: Anh Tầm

Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng 15 con gà đá, 6 hạt xí ngầu, 1 bộ bài 52 lá, trên 40 cặp cựa gà, 5 xe ô tô, 71 xe máy các loại và nhiều tang vật liên quan khác. Qua điều tra ban đầu, sới bạc trên do Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1969, trú tại ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, H.An Phú) đứng ra tổ chức. Công an cho biết đây là sới bạc lớn, có lực lượng canh đường nhiều lớp nhằm đối phó với công an.

Trưa 30.10, tổ công tác thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn CSCĐ Tây Nam Bộ tổ chức tuần tra trên tuyến biên giới thì phát hiện một nhóm người điều khiển xuồng máy hướng từ Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn. Khi đến khu vực thuộc ấp Vĩnh Chánh 1 (P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc) nhóm người này cặp xuồng máy vào bờ rồi khuân, vác các bao tải và bọc nilon màu đen lên bờ.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Nơi, tổ công tác tiến hành triển khai lực lượng, áp sát, kiểm tra. Phát hiện lực lượng công an, nhóm người này chống trả quyết liệt và bỏ chạy bằng xuồng máy tẩu thoát. Lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được Trần Văn Hải (SN 1971, trú tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú), cùng 2 bao tải và 1 bọc nilon màu đen.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện bên trong các bao và bọc nilon trên có chứa nhiều khối kim loại màu vàng trọng lượng khoảng 51kg, nghi là vàng 24K. Tại hiện trường, đại tá Nơi chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường. Đồng thời mở rộng điều tra, xác minh, tiến hành truy bắt kẻ cầm đầu Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, SN 1969, ngụ H.An Phú, tỉnh An Giang) và 5 người khác liên quan.

4(1).jpg
Vụ vận chuyển 51 kg vàng qua biên giới khiến nhiều người bị truy nã - Ảnh: Anh Tầm

Chiều 28.11, đại tá Nơi chỉ đạo đã thực hiện khám xét 15 địa điểm là nhà ở, phủ thờ, kho hàng, khách sạn của bà Mười Tường tại H.An Phú và TP.Châu Đốc cùng nơi ở của những người khác. Qua đó, lực lượng chức năng đã thu thập được thêm nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Bài liên quan

(3) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người dân xôn xao trước chỉ đạo của giám đốc công an