Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn 3 người vận chuyển 30kg nghi ma túy đá và 9.500 viên nén màu xanh nghi ma túy tổng hợp, từ Campuchia về Việt Nam.

An Giang: Phát hiện vụ vận chuyển hơn 30kg ma túy về từ Campuchia

15/06/2020, 15:19

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn 3 người vận chuyển 30kg nghi ma túy đá và 9.500 viên nén màu xanh nghi ma túy tổng hợp, từ Campuchia về Việt Nam.

Nguyễn Thị Bích Diễm, người được xem là ‘trưởng nhóm’ vận chuyển ma túy - Ảnh: C.K

Ngày 15.6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 người, gồm Nguyễn Thị Bích Diễm (SN 1989, ngụ ấp An Hưng, TT.An Phú, H.An Phú, tỉnh An Giang), Mai Vinh Hậu (SN 1999, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và Chan Toung (SN 1995, ngụ tỉnh Kandal, Campuchia) để tiếp tục điều tra hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Chan Toung - Ảnh: C.K

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 sáng 14.6, Tổ công tác Đồn Biên phòng Phú Hữu phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình tuần tra tại khu vực cua Ông Cải, ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, H.An Phú thì phát hiện 6 người đi trên 2 chiếc xe máy. Họ đi từ hướng xã Khánh An về xã Quốc Thái có biểu hiện vừa nhập cảnh trái phép.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Phát hiện lực lượng chức năng, 1 xe chở 3 người đã dừng lại còn xe thứ 2 tiếp tục chạy về hướng TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang. Ngay lập tức, một nhóm của tổ công tác làm việc với xe thứ nhất, còn một nhóm truy đuổi xe thứ 2 hơn 20km đến khu vực xã Đa Phước thì đuổi kịp. Cả 3 người trên xe thứ 2 đều bị bắt giữ.

Qua khám xét xe thứ nhất, lái xe là Võ Văn Hải (48 tuổi, lái xe ôm), 2 người đi cùng là Phan Văn Ngợi (57 tuổi, người xuất nhập cảnh trái phép) và Diễm. Diễm đang mang theo 1 túi nilon màu đen, bên trong chứa tổng cộng 12 bọc nilon màu đen có in chữ nước ngoài nghi là ma túy đá.

Mai Vinh Hậu - Ảnh: C.K

Còn xe thứ 2 do Lê Văn Cọp (31 tuổi, lái xe ôm, ngụ H.Tri Tôn, tỉnh An Giang) điều khiển, 2 người đi cùng là Hậu và Chan Tuong. Tiến hành kiểm tra trên người Hậu và Toung, phát hiện 2 túi nilon nghi là ma túy.

Bước đầu, Hậu khai nhận là thợ làm tóc, còn Chan Toung là thương lái mua xoài. Do cần tiền nên cả hai vận chuyển 30kg tinh thể màu trắng là ma túy đá và 9.500 viên nén màu xanh là ma túy tổng hợp từ Campuchia về Việt Nam cho Diễm để lấy tiền công 200 USD mỗi người. Sau khi nhận hàng, Diễm sẽ chuyển cho 1 người có tên tài khoản Facebook là Song Hor (không rõ địa chỉ).

Số ma túy bị thu giữ - Ảnh: C.K

Với số ma túy trên, Diễm chia thành 3 túi nilon màu đen, giao cho Hậu, Chan Toung và bản thân trực tiếp vận chuyển về Việt Nam. Khi cả nhóm đi đến xã Quốc Thái thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại Đồn Biên phòng Phú Hữu, qua kiểm đếm, tổ công tác ghi nhận có 32 túi nilon do Diễm, Hậu và Chan Toung mang theo có trọng lượng 30kg, nghi ma túy đá và 9.500 viên nén màu xanh nghi ma túy tổng hợp.

Tô Văn

Bài liên quan
Bắt 2 kẻ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam
Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án HT324, bắt hai người đàn ông vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phát hiện vụ vận chuyển hơn 30kg ma túy về từ Campuchia