Tính đến sáng 15.6, đã tròn 2 tháng Việt Nam không có thêm ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Số bệnh nhân đang được điều trị chỉ còn 11 người.

2 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, phi công Anh ăn súp, uống sữa

15/06/2020, 09:09

Tính đến sáng 15.6, đã tròn 2 tháng Việt Nam không có thêm ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Số bệnh nhân đang được điều trị chỉ còn 11 người.

Về sức khoẻ của bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã có tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu - Ảnh: Internet

Theo bản tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, tính tới 6 giờ ngày 15.6, cả nước tiếp tục không có thêm ca bệnh mới, đã qua 60 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc: 334 trường hợp.

Tính từ 6 giờ ngày 16.4 đến 6 giờ ngày 15.6: Đã 60 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6 giờ ngày 15.6: Việt Nam có tổng cộng 194 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ 18 giờ ngày 14.6 đến 6 giờ ngày 15.6: 0 ca mắc mới.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.792, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 96.

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.778.

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 918.

Tính đến nay tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 323/334 bệnh nhân (chiếm 96,7% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi (hiện cả nước chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy).

Hiện nay bệnh nhân 91 đã cai thở máy được 2 ngày, tự thở với oxy 2 lít/phút, thở chậm hơn. Sức cơ hô hấp có cải thiện, ho khạc đàm mạnh. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên sức cơ 2 chân còn yếu. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. Điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt. Về dinh dưỡng, các bác sĩ cho bệnh nhân ăn qua đường tiêu hóa, ăn 1.250ml súp xay và sữa/ngày. Bệnh nhân đã được ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối. Mặc dù có những tiến triển như vậy, nhưng Tiểu ban Điều trị cũng cho rằng nam phi công vẫn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình phục hồi có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Trong số 334 bệnh nhân, đã có 297 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện. 11 bệnh nhân COVID-19 còn lại của nước ta đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có nhiều bệnh nhân với 3 trường hợp, đa số có sức khỏe ổn định.

Việt Nam hiện đứng thứ 155/214 quốc gia/vùng lãnh thổ về số ca nhiễm và là 1 trong 30 quốc gia/vùng lãnh thổ chưa có người tử vong vì COVID-19. Trong khi dân số của Việt Nam là gần 100 triệu người, đứng thứ 15 thế giới. Có được thành công đó là do Việt Nam đã đưa ra các giải pháp sớm hơn một bước và cao hơn một bước so với khuyến nghị của các tổ chức quốc tế. Ví dụ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra mức độ căn bệnh này lây nhiễm hạn chế, chúng ta đã nâng lên mức lây nhiễm. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng khai báo y tế bắt buộc với tất cả người nhập cảnh từ vùng dịch. Các tổ chức, bạn bè quốc tế sau này đã đánh giá những biện pháp của Việt Nam rất đúng, rất sớm, rất kiên quyết và hiệu quả kinh tế cao nhất bởi tổng chi phí cho chống dịch chúng ta đến ngày hôm nay là thấp so với nhiều nước trên thế giới.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, phi công Anh ăn súp, uống sữa