Một thanh niên cho vay với lãi suất 30% tháng vừa bị công an bắt quả tang.

Từ Nghệ An vào An Giang phát tờ rơi cho vay nặng lãi 30% mỗi tháng

Tô Văn | 10/03/2021, 06:44

Một thanh niên cho vay với lãi suất 30% tháng vừa bị công an bắt quả tang.

Tối 9.3, trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết vừa bắt quả tang Nguyễn Mỹ Nam (SN 1999, ngụ xã Nhân Sơn, H.Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đến TP.Long Xuyên cho vay nặng lãi.

2-vay.jpg
Nguyễn Mỹ Nam tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại quán cà phê C.M.T, thuộc P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, Công an TP.Long Xuyên đã phát hiện và bắt quả tang Nam đang có hành vi cho 1 người dân vay trả góp với lãi suất cao (30%). Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 bộ hợp đồng cho vay và số tiền 5 triệu đồng, 1 xe gắn máy bên trong có chứa nhiều giấy hợp đồng cho vay cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tiến hành khám xét nơi ở của Nam (phòng số 25, nhà trọ T.T, P.Mỹ Thạnh) công an còn thu giữ 6.000 tờ rơi với nội dung cho vay trả góp và nhiều tài liệu liên quan đến hợp đồng cho vay. Tại cơ quan công an, Nam đã thừa nhận đã cho vay trả góp lãi suất 30% cho rất nhiều người dân trên địa bàn TP.Long Xuyên với tổng số tiền lên đến 160.000.000 đồng.

“Bước đầu, Nam thừa nhận hành vi cho vay kiểu tín dụng đen cho rất nhiều người dân trên đia bàn TP.Long Xuyên. Hiện đã có 8 người đến khai báo số tiền vay của Nam từ 2-8 triệu đồng”, trung tá Hậu nói.

1-vay.jpg
Số tờ rơi tại nhà trọ của Nam - Ảnh: Anh Túc

Công an TP.Long Xuyên tiếp tục xác minh và kêu gọi người dân đã vay tiền của Nam thì đến cơ quan công an trình báo để phục vụ công tác điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Hậu cho biết thêm, thời gian qua trên địa bàn TP.Long Xuyên xuất hiện nhiều thanh niên phát tờ rơi với nội dung cho vay trả góp không cần thế chấp. Điều này gây mất mỹ quan đô thị, tìm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự...

“Đặc biệt hành vi cho vay nặng lãi theo dạng tín dụng đen gây bức xúc với người dân. Vì vậy, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo Công an TP.Long Xuyên lập kế hoạch vây bắt, xử lý rốt ráo loại tội phạm này”, trung tá Hậu thông tin.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ Nghệ An vào An Giang phát tờ rơi cho vay nặng lãi 30% mỗi tháng