Phát hiện nhóm người ban đêm men theo bờ ruộng để đi về phía biên giới Campuchia, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, trong đó có 1 người Trung Quốc.

An Giang: Cách ly 1 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Tô Văn | 10/03/2021, 15:13

Phát hiện nhóm người ban đêm men theo bờ ruộng để đi về phía biên giới Campuchia, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, trong đó có 1 người Trung Quốc.

Chiều 10.3, Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết đã tổ chức mật phục và bắt giữ, đưa đi cách ly một nhóm người có hành vi xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

1-xuat-canh.jpg
Nhóm người xuất cảnh trái phép sang Campuchia (trong đó có 1 người Trung Quốc) bị bắt giữ và đưa đi cách ly - Ảnh: C.K

Đó là Nguyễn Xuân Huấn (SN 1991, ngụ xã Bắc Phú, H.Sóc Sơn, Hà Nội); Trần Thị Thu Hằng, SN 1991, ngụ P.Quang Trung, TP.Nam Định); Trần Bá Dân (SN 1993, ngụ xã Nam Hồng, H.Nam Trực, tỉnh Nam Định); Du Jun (SN 1987, ngụ tỉnh Cam Túc, Trung Quốc).

Cụ thể, vào lúc 1 giờ 50 phút cùng ngày, tổ công tác của Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn tổ chức kiểm soát, tuần tra mật phục phòng, chống xuất nhập cảnh trên địa bàn.

Đến khu vực đầu bờ kênh Mương Sáu Nhỏ (khóm Vĩnh Chánh 3, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc), cách đường biên giới về phía Việt Nam khoảng 850 mét, tổ công tác đã phát hiện có 4 người khả nghi. Họ lợi dụng đêm tối, men theo bờ ruộng để đi về phía biên giới Campuchia. Tổ công tác liền lập tức truy đuổi và bắt giữ đưa về Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại đồn biên phòng, nhóm người này khai nhận: định xuất cảnh qua Campuchia để tiếp thị điện thoại di động và làm các công việc phổ thông với mức lương khoảng 800 USD/tháng.

“Quá trình đưa nhóm người này về đơn vị, các cán bộ đã đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hiện đã bàn giao nhóm người này cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Châu Đốc đưa đi cách ly theo quy định”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cách ly 1 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép