Tại H.Châu Phú, tỉnh An Giang vừa xảy ra vụ việc một thanh niên treo cổ tự tử, nghi do liên quan đến “tín dụng đen”.

An Giang: Thanh niên treo cổ tự tử nghi do nợ ‘tín dụng đen’

Khang Duy | 09/11/2019, 09:37

Tại H.Châu Phú, tỉnh An Giang vừa xảy ra vụ việc một thanh niên treo cổ tự tử, nghi do liên quan đến “tín dụng đen”.

Ngày 9.11, Công an H.Châu Phú cho biết đang tiếp tục điều tra nguyên nhân anh Nguyễn Minh C. (31 tuổi, ngụ ấp Bình Yên, xã Bình Thủy) treo cổ tự tử. Sự việc được người nhà phát hiện vào khoảng 10 sáng 7.11. Công an đã khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu, cái chết của anh C. do liên quan đến nợ nần.

Theo tìm hiểu của PV, anh C. hiện làm công nhân tại 1 nhà máy ở khu công nghiệp Bình Hòa (H.Châu Thành, tỉnh An Giang), với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng. Dì ruột của nạn nhân là bà Trần Thanh Nga (46 tuổi, ngụ ấp Bình Yên, xã Bình Thủy)cho biết: “C.chưa có vợ, có việc ổn định, nhưng chẳng hiểu sao không có dư. Ngược lại, C. còn mắc nợ, được thể hiện qua 2 hợp đồng vay tiền của 2 công ty tài chính, tổng số tiền hơn 17 triệu đồng”.

Vài ngày trước, cháu của anh C. có gọi điện thoại báo tin là chỗ C. vay vốn đang đòi nợ. Sau đó, C. tháo sim điện thoại bỏ, xóa hết tài khoản Facebook và Zalo. “Có lẽ nó đã có ý định tự tử từ trước nên mới xóa hết thông tin, vì sợ mẹ nó buồn. Tui nghĩ nguyên nhân nó treo cổ chết là do chuyện nợ nần này”, bà Nga nói.

“Nhiều lần tại đia phương tôi gặp vài nhóm 10 thanh niên xăm trổ đầy mình cầm theo danh sách tìm địa chỉ người thiếu nợ để tìm. Gặp tôi, tôi liền chỉ họ lên công an xã thì họ lên xe chạy mất. Việc vay vốn tiêu dùng mà lãi cao, cách đòi nợ giống kiểu xã hội đen thì cơ quan chức năng cần làm rõ và có biện pháp mạnh với nhóm cho vay tiêu dùng như kiểu này”, mộtcán bộ ấp Bình Yêncho biết.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thanh niên treo cổ tự tử nghi do nợ ‘tín dụng đen’