Từ 7 giờ ngày 8.7 đến ngày 18.7, UBND H.An Phú sẽ phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số ấp trên địa bàn TT.Long Bình.

An Giang: Thêm 14 ca nghi dương tính COVID-19, H.An Phú phong tỏa nhiều ổ dịch

Tô Văn | 08/07/2021, 14:52

Từ 7 giờ ngày 8.7 đến ngày 18.7, UBND H.An Phú sẽ phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số ấp trên địa bàn TT.Long Bình.

Trưa 8.7, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú , tỉnh An Giang xác nhận từ 7 giờ ngày 8.7 đến ngày 18.7, UBND H.An Phú sẽ phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa điểm trên địa bàn TT.Long Bình.

“Sáng nay, H.An Phú phát hiện thêm 1 ca dương tính COVID-19, khiến số ca mắc COVID-19 mới tăng lên 14 ca. Vì vậy, sau khi xác định được các vị trí ca nhiễm, chúng tôi sẽ chia theo tổ tại vài ấp TT.Long Bình để phong tỏa theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Việc phong tỏa tại những khu vực này với thời gian là 10 ngày. Nếu tình hình diễn biến phức tạp thì địa phương sẽ gia hạn thêm”, ông Hợp nói.

Cũng theo ông Hợp, những người dân ở ngay những điểm bị phong tỏa trong khoảng thời gian này, địa phương sẽ phối hợp với các nhà hảo tâm đến từng căn hộ tặng thực phẩm như rau, củ, quả, gạo, mì...

1-anh-tuan.jpg

Hiện UBND H.An Phú đã phong tỏa nhiều ổ dịch ở TT.Long Bình - Ảnh: Anh Tuấn

Theo nguồn tin PV Một Thế Giới, hiện tại ấp Tân Khánh, địa phương đã phong tỏa tổ 22 và một phần tổ 23, đường 957, từ Cửa hàng điện thoại di động Kim Lợi cũ đến cửa hàng vật tư nông nghiệp của ông N.C.L.. Ngoài ra, địa phương cũng phong tỏa từ tổ 1 đến tổ 11 (ấp Tân Khánh) từ ranh giới ấp Tân Bình đến nhà ông N.V.Á, H.V.N.

Còn tại ấp Tân Bình, đại phương đang phong tỏa tổ 7 và tổ 8. Tại ấp Tân Thạnh, đại phương đã phong tỏa từ tổ 1 đến tổ 5 và một phần tổ 6, từ ranh giới Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đến nhà kho của ông N.V.K.

UBND H.An Phú đã giao các đơn vị liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát 24/24 giờ đối với địa điểm phong tỏa nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

2-anh-tuan.jpg

Chính quyền H.An Phú và các nhà hảo tâm đến tặng quà cho các hộ dân ở nơi bị phong tỏa - Ảnh: Anh Tuấn

Trước đó, UBND H.An Phú đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn huyện từ ngày 6.7 đến ngày 9.7 để phòng, chống dịch bệnh.

UBND H.An Phú cũng đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhiều khu vực ở TT.Long Bình từ ngày 1.7 đến ngày 10.7 và xã Khánh Bình từ ngày 4.7 đến ngày 14.7 để dập dịch.

Được biết, TT.Long Bình, H.An Phú là địa phương đầu tiên trong tỉnh An Giang ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, đồng thời là địa phương có tổng số ca mắc cao nhất trong tỉnh với 47 ca.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thêm 14 ca nghi dương tính COVID-19, H.An Phú phong tỏa nhiều ổ dịch