Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới tỉnh An Giang năm 2019 lần đầu tiên do Sở TT-TT tỉnh tổ chức và tổng kết trao giải vào chiều 2.6.2020.

An Giang: Trao giải cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới năm 2019

02/06/2020, 19:25

Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới tỉnh An Giang năm 2019 lần đầu tiên do Sở TT-TT tỉnh tổ chức và tổng kết trao giải vào chiều 2.6.2020.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc - Ảnh: Tô Văn

Cuộc thi này có mức thưởng kỷ lục 45 triệu đồng cho 3 giải A, 30 triệu đồng cho 3 giải B và nhiều giải thưởng khác. Cuộc thi do Sở TT-TT An Giang phát động chính thức vào ngày 15.7.2019, được UBND tỉnh An Giang phê duyệt.

Theo quy định của Sở TT-TT tỉnh An Giang, các tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm được đăng trước ngày 1.6.2019. Hạn chót nhận tác phẩm là ngày 15.12.2019, nên dự kiến ban đầu của Sở TT-TT tỉnh sẽ trao giải ngày 3.2.2020. Thế nhưng do ảnh hưởng dịch COVID-19, nên việc trao giải phải hoãn lại cho đến thời điểm này.

“Sở TT-TT tỉnh trao giải thưởng trễ 4 tháng nhưng đó là tình hình chung không thể nào làm khác được. Tổng số bài mà sở đã nhận được là 550 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại báo in 175 tác phẩm, phát thanh 185 tác phẩm, thể loại truyền hình là 190 tác phẩm. Qua chấm chọn có 27/550 tác phẩm dự thi được ban giám khảo chấm chọn. Cơ cấu trao giải gồm có: 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C, 5 giải khuyến khích/thể loại”, một lãnh đạo Sở TT-TT tỉnh An Giang cho biết.

Bà Hồ Thị Bích Liên, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh An Giang chia sẻ: “Để tìm kiếm được giải thưởng cao trong cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới tỉnh An Giang năm 2019, chúng tôi rất gian nan mới có được kinh phí lớn, đó chính là nguồn tài trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Nhận thấy kinh phí phát thưởng còn bất cập nên chúng tôi bàn bạc và thống nhất vận động doanh nghiệp tài trợ theo xã hội hóa.

Bởi quy định của Nhà nước cho phép giải nhất chỉ có 1,5 triệu/tác phẩm/thể loại, vì vậy rất bất cập khi tác giả dự thi thì phải đầu tư, mà đầu tư thì họ bỏ ra kinh phí khá lớn để có tác phẩm tốt dự thi. Nếu tác phẩm đoạt giải mà số tiền thưởng bỏ ra thấp quá, họ sẽ nản và ít đầu tư vào các tác phẩm nếu sở tổ chức cho năm sau”, bà Liên nói. Cũng theo bà Liên, với các mức giải thưởng cao mà sở trao trong chiều 2.6, thì buộc sở phải vận động các nhà tài trợ.

“Cũng may mắn, chúng tôi vận động được doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ như: Công ty cổ phần Quốc tế MBA (Q.Bình Thạnh TP.HCM) tài trợ 3 giải nhất 45 triệu, 3 giải nhì tổng số 30 triệu do Công ty XSKT An Giang, còn lại 3 giải 3 và các giải khác do Công ty TNHH MTV Trịnh Văn Phú, Công ty TNHH Nông sản Xanh Việt, Viễn thông An Giang và kinh phí của Sở TT-TT đóng góp”, bà Liên nói.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Trao giải cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới năm 2019