Tại cơ quan công an, Đời và Trang đều thừa nhận thông tin của mình ghi âm và phát tán là sai sự thật.

An Giang: Triệu tập đôi nam nữ đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng Zalo

Tô Văn | 26/06/2021, 20:09

Tại cơ quan công an, Đời và Trang đều thừa nhận thông tin của mình ghi âm và phát tán là sai sự thật.

Tối 26.6, Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết đã triệu tập Đỗ Thanh Đời (SN 1995, ngụ xã Vĩnh Chánh, H.Thoại Sơn) và Lưu Thị Thu Trang (SN 1999, ngụ TT.Phú Hoà, H.Thoại Sơn) để làm rõ về hành vi lan truyền đoạn ghi âm thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội Zalo.

1-doi-va-trang.jpg
Đời và Trang thừa nhận hành vi vi phạm tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 25.6, trên mạng xã hội Zalo lan truyền 1 đoạn ghi âm dài 52 giây với nội dung: “Bên công ty mình có một anh nhân viên mới cưới vợ. Vợ anh ấy làm ở Bệnh viện Sa Đéc, là hộ lý chăm sóc cho bệnh nhân bị COVID-19. Người này không hay, vẫn đi đi về về ở P.Mỹ Thới, buổi tối có đi các hàng quán ở Long Xuyên, uống cà phê… Ai có di chuyển trong khu vực của Long Xuyên thì nhớ để ý cẩn thận, giờ này khu vực của mình đang bị cách ly”.

Nội dung trên được chia sẻ, phát tán rộng rãi, gây hoang mang dư luận. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Công an TP.Long Xuyên chỉ đạo lực lượng công an nhanh chóng xác minh, xác định Đời là người trực tiếp thu đoạn ghi âm bằng điện thoại cá nhân gửi lên nhóm Zalo BC Long Xuyên gồm 13 thành viên.

Lúc này, Trang và Đời trong nhóm Zalo đã lấy đoạn ghi âm này gửi cho nhóm Zalo khác (gồm 6 thành viên) và 1 người bên ngoài. Từ đây, đoạn ghi được lan truyền ra bên ngoài rất nhanh và được bình luận, chia sẻ theo cấp số nhân.

Tại cơ quan công an, Đời và Trang đều thừa nhận thông tin của mình ghi âm và phát tán là sai sự thật. Hiện Công an TP.Long Xuyên đang phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Triệu tập đôi nam nữ đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng Zalo