Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16, các tuyến đường TP.Long Xuyên vẳng vẻ như mồng 1 Tết Nguyên đán, các quán ăn đều “đóng cửa then cài”.

An Giang trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16: Người dân không đi vét hàng như Sài Gòn hay Cần Thơ?

Tô Văn | 15/07/2021, 10:59

Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16, các tuyến đường TP.Long Xuyên vẳng vẻ như mồng 1 Tết Nguyên đán, các quán ăn đều “đóng cửa then cài”.

Vắng vẻ như mùng 1 Tết Nguyên Đán

Kể từ 0 giờ ngày 15.7, tỉnh An Giang bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm phòng, chống dịch COVID-19 đối với TP.Long Xuyên, TP.Châu Đốc, TX.Tân Châu và các huyện: Châu Thành, Tịnh Biên, Châu Phú, An Phú, Phú Tân, Chợ Mới. Chính vì vậy, trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách, hầu hết người dân đều tuân thủ.

1-16.jpg
Sáng 15.7, các tuyến đường TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang vắng vẻ như mồng 1 Tết Nguyên Đán - Ảnh: Tô Văn

Ghi nhận của PV Một Thế Giới, sáng 6 giờ 30 phút 15.7, đường phố trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang vắng vẻ như mồng 1 Tết Nguyên đán. Hầu hết các tuyến đường Phạm Cự Lượng, Ung Văn Khiêm, P.Mỹ Phước, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, P.Mỹ Long, Lê Lợi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, P.Mỹ Bình, Hà Hoàng Hổ, P.Mỹ Xuyên đều khá vắng bóng xe qua lại (chỉ một số công chức chay xe đi đến các cơ quan); các quán ăn đường phố đều để bảng thông báo “Tạm nghỉ để phòng chống dịch COVID-19”. Chỉ còn các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ truyền thống vẫn bán thực phẩm vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân. Tại Công viên 8.3, phố đi bộ Hai Bà Trưng… đều có các dân phòng túc trực để tránh tình trạng tập trung đông người trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

2-16.jpg
Người dân ra đường chỉ khi có việc cần thiết - Ảnh: Tô Văn

Còn tại trước cửa Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, Bệnh viện  Sản Nhi đều được các lược lượng công an túc trực... Khoảng 7 giờ 45 phút, lực lượng công an ra quân nhắc nhở, xử lý người dân vi phạm.

4-16.jpg
Khu vực bệnh viện được các lực lượng công an, dân quân túc trực để hạn chế tụ tập đông người - Ảnh: Tô Văn
3-16.jpg
Đa số các hàng quán  trên địa bàn TP.long Xuyên đều đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Tô Văn
5-16.jpg
Khu vực Trung tâm hành chính tỉnh An Giang, một lực lượng chức năng đóng chốt - Ảnh: Tô Văn

Siêu thị, cửa hàng bách hóa, tiện ích đầy ắp thực phẩm

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) cho biết, đối với địa bàn TP.Châu Đốc trước ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân đi mua hàng hóa vẫn diễn biến bình thường không có vấn đề gì để gây xáo trộn.

“Bởi vì, lượng hàng bình ổn thị trường tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng bách hóa rất lớn. Vì vậy, việc thông tin hôm qua (14.7) người dân đổ xô vào các siêu thị mua hàng là không chính xác. Ngay cả bản thân Siêu thị Tứ Sơn cũng khuyến cáo bà con không nên mua nhiều vì lượng hàng dồi dào và giá cả không tăng. Tôi khẳng định trên địa bàn tỉnh An Giang hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắt hay đổ xô đi mua hàng giống như ở TP.Cần Thơ hay TP.HCM”, ông Sơn nhận định.

Cũng theo ông Sơn, Siêu thị Tứ Sơn, các cửa hàng bách hóa, tiện ích đã nâng công suất tối đa để ung ứng, phục vụ người dân. “Đặc biệt, người dân đồng cảm, chia sẻ, bình tĩnh mua sắm đúng nhu cầu cần dùng của gia đình, không tích trữ hàng hóa thì chắc chắn sẽ không có tình trạng thiếu hàng. Ngoài ra, bản thân bà con khi đi chợ phải thực hiện biện pháp 5K là quan trọng nhất”, ông Sơn nói.

9-16.jpg
Tại các siêu thị đầy ắp thực phẩm không có chuyện tăng giá hay khan hàng - Ảnh: Tô Văn
8-16.jpg
Khu vực chợ truyền thống cũng khá vắng vẻ dù có các tình nguyện viên đứng đo thân nhiệt - Ảnh: Tô Văn

Để trao đổi rõ hơn về vấn đề bình ổn giá trong các ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh An Giang và thông tin khách quan hai chiều cho chính xác, PV liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Minh Hùng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang thì được ông yêu cầu liên hệ chỗ chị La Mỹ Huê - Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương và được chị Huê nói: “Việc báo chí muốn hỏi thì liên hệ với lãnh đạo sở đi, tôi không phải là người phát ngôn nên không thể trả lời”.

Ngày đầu tiên chỉ nhắc nhở, ngoan cố xử lý thật nặng

Trung tá Nguyễn Đức Hậu – Trưởng Công an TP.Long Xuyên tỉnh An Giang cho biết, từ sáng sớm công an đã đồng loạt ra quân trên các tuyến đường trên địa bàn TP.long Xuyên để kiểm tra, nhắc nhở việc người dân vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Đây là ngày đầu tiên nên chỉ nhắc nhở nếu trường hợp ngoan cố, chống đối sẽ xử phạt thật nặng. Tính tới 10 giờ sáng 15.7, đã kiểm tra nhắc nhở 96 cơ sở kinh doanh, lập biên bản 38 trường hợp, nhắc nhở 105 trường hợp vi phạm”, trung tá Hậu nói.

6-16.jpg
Một số người dân được công an nhắc nhở tuân thủ quy định phòng chống dịch - Ảnh: Anh Hậu
7-16.jpg
Một số trường hợp ngoan cố bị lập biên bản xử lý - Ảnh: Anh Hậu

Trước đó, chiều 14.7, ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Công văn 694/UBND-KGVX, ngày 14.7 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16: Người dân không đi vét hàng như Sài Gòn hay Cần Thơ?