Ngày 16.4, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thanh (tự Nhí, SN 1998, trú tại ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi, H.Châu Thành, tỉnh An Giang) mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng mức hình phạt bị cáo Thanh phải nhận là tử hình.

An Giang: Tử hình kẻ giết nữ MC đám cưới

Trần Lĩnh | 16/04/2019, 20:02

Ngày 16.4, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thanh (tự Nhí, SN 1998, trú tại ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi, H.Châu Thành, tỉnh An Giang) mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng mức hình phạt bị cáo Thanh phải nhận là tử hình.

Kết thúc phiên tòa, ngoài bản án đã nêu trên, HĐXX còn buộc bị cáo Thanh có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 139 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại và cấp dưỡng nuôi con bị hại hơn 1,3 triệu đồng/tháng đến tuổi trưởng thành.

Theo cáo trạng, tối 26.11.2018, Thanh đến dự đám cưới nhà nguời quen ở gần nhà. Và Thanh nhiều lần mời Hồ Thị Kim T. (SN 1986, trú tại ấp Phước Thái, xã Mỹ Phước, H.Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) - nguời dẫn chương trình tại đám cưới, uống bia, để làm quen và xin số điện thoại.

Đến khoảng 21 giờ 30, thấy T. lấy xe đi về, Thanh nảy sinh ý định quan hệ tình dục, nên đi theo và rủ T. ra phần đất trống gần khu vực đám cưới để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Thanh đòi quan hệ tình dục, nhưng T. không đồng ý và 2 bên xảy ra tranh cãi.

Tức giận việc bị T. dùng những lời lẽ sỉ nhục, Thanh dùng tay trái đánh vào đầu làm tóc giả T. đang đội rơi xuống đất; Thanh tiếp tục dùng tay nắm tóc T. kéo mạnh làm cả 2 ngã xuống mương nước. Sau đó, Thanh dìm T. cho đến chết.

Sau khi kéo xác T. dọc mương nước một đoạn, Thanh cởi hết quần áo T. ra ném vào đám sậy cạnh mương nước, rồi đẩy thi thể lên bờ ruộng. Thanh tiếp tục kéo nạn nhân đến để tại khu đất ruộng bỏ trống và quay lại lấy điện thoại của nạn nhânbị rơi, bỏ vào túi quần.

Để phi tang chứng cứ, Thanh nhặt tóc giả và chiếc dép đánh rơi, rồi dùng tay móc đất định chôn nạn nhân nhưng không được. Thanh tiếp tục vác thi thể T. đến bỏ xuống ao nước phía sau nhà người quen để giấu…

Đến sáng hôm sau (27.11), Thanh quay lại đám cưới lấy chiếc xe máy hiệu Nouvo biển kiểm soát 62L1-179.83 của T. (bên trong cốp xe có 1 túi xách; khoảng 200.000 đồng và một số giấy tờ), điều khiển đến TT.Phú Hòa (H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bán được 3,5 triệu đồng.

Sau đó, Thanh quay về, lấy 1 bao nilon đem ra ao nước trùm đầu T. rồi dùng 1 tấm bê tông đè lên trên và dùng cây chèn giữ tấm bê tông lại cho chắc chắn. Sau đó, Thanh cùng vợ quay lại tỉnh Bình Dương để tiếp tục làm việc, nhưng không cho vợ biết sự việc đã giết T.

Đến ngày 2.12.2018, biết tin công an đang truy tìm, Thanh quay trở về mua lại chiếc xe của T. rồi điều khiển đến Công an H.Châu Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Diễm My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tử hình kẻ giết nữ MC đám cưới