Án mạng chết người vì lịch nghỉ phép tại chỗ làm. Sau khi mâu thuẫn xảy ra, cả hai nhóm thanh niên đã mang theo hung khí để tàn sát lẫn nhau. Kết quả người chết, người bị thương, kẻ tù tội vì lí do bé tí.

Án mạng chết người vì lịch nghỉ phép

Một Thế Giới | 18/08/2015, 17:01

Án mạng chết người vì lịch nghỉ phép tại chỗ làm. Sau khi mâu thuẫn xảy ra, cả hai nhóm thanh niên đã mang theo hung khí để tàn sát lẫn nhau. Kết quả người chết, người bị thương, kẻ tù tội vì lí do bé tí.

Ngày 18.8, TAND tối cao tại TP.HCM xét phiên phúc thẩm đã giữ nguyên mức án đối với Phạm Văn Huế (SN 1990, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) 20 năm tù giam và Đinh Minh Ngọc (SN 1990, ngụ huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) 17 năm tù giam về tội “Giết người” và “ Cố ý gây thương tích”.

Ngày 24.7.2014, bị cáo Huế có mâu thuẫn và bị Võ Tấn Phước kêu Nguyễn Thành Dư và Đặng Văn Phước chặn đánh nhưng bất thành. Được biết, cả hai có hiềm khích vì việc xếp lịch nghỉ phép tại công ty Oceanky thuộc khu chế xuất Linh Trung III (huyện Trảng Bàng).

Đến chiều ngày 27.7.2014, Minh Chiến tổ chức ăn nhậu cùng Dư, Văn Phước và Tấn Phước. Sau khi ăn nhậu xong, Dư nhớ lại vụ xô xát trước đó và gọi điện thách thức đánh nhau với Huế. Thay vì bỏ qua hay "dĩ hòa vi quý", Huế lại nhận lời. Sau khi nhận lời thách thức của Dư, Huế gọi Phạm Văn Trà (anh ruột Huế), Đinh Minh Ngọc và Nguyễn Văn Toán mang theo dao tự chế tới điểm hẹn là một quán cà phê.

Về phần Dư, sau khi hẹn đối thủ ra quán cà phê thì tập hợp Tấn Phước, Văn Phước, Chiến và Danh Vàng (bạn Chiến). Trước khi ra điểm hẹn, Dư đã mua 4 con dao và mang theo. Tới quán cà phê điểm hẹn, Dư thấy Huế ngồi trên xe máy thì liền lao vào đâm vào ngực trái và chém vào tay. Thấy vậy, Toán lao đến dùng dao tự chế chém Dư khiến người này bỏ chạy vào quán cơm gần đó và bất tỉnh. Thấy Dư bị chém, Văn Phước lao vào đâm trúng lưng của Toán. Dù bị đâm thế nhưng Toán vẫn đủ sức chém lại Văn Phước dù không trúng. Ngay sau đó Toán tiếp tục chém Chiến bị thương.

Lúc này Phạm Văn Trà lao vào đạp Văn Phước ngã và văng con dao ra bên cạnh. Trà tiếp tục lao đến lượm dao và đâm vào ngực Văn Phước. Thấy đồng bọn bị thất thế, Danh Vàng chạy vào đánh Trà, tuy nhiên bị đâm trúng bụng và tử vong sau khi bỏ chạy được vài chục mét.

Tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Phạm Văn Trà (SN 1986, ngụ Tây Ninh) 27 năm tù vì tội giết người và cố ý gây thương tích. Phạm Văn Huế 20 năm tù vì tội giết người và cố ý gây thương tích. Nguyễn Văn Toán (SN 1987, ngụ Tây Ninh) 22 năm tù vì tội giết người và cố ý gây thương tích. Đinh Minh Ngọc 17 năm tù vì tội giết người và cố ý gây thương tích.

Ngoài ra các bị cáo nói trên còn phải bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng cho các nạn nhân.
Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án mạng chết người vì lịch nghỉ phép