Chỉ cần thực hiện theo những bí kíp đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng của bạn đấy.

Ăn uống như thế nào để không lo tăng cân?

Lệ Thu | 21/12/2016, 15:24

Chỉ cần thực hiện theo những bí kíp đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng của bạn đấy.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Nên ưu tiên chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, trái cây, sữa tươi, sữa chua, các loại cá, thịt nạc, thịt gà,... Bên cạnh đó nên hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, thức ăn nhanh.

Tránh xa thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Để đồ ăn vặtxa tầm mắt

Những chiếc bánh cookie, snack, bánh kẹo,… thường được để ngay trên bàn, trên tủ trong tầm mắt nên có nhiều khả năng khiến bạn bị cám dỗ. Vì vậy tốt nhất nên cho thực phẩm vào tủ lạnh hoặc để vào trong tủ để tránh xa chúng.

Và thay vào đó, khi buồn miệng hoặc đói giữa chừng, bạn có thể ăn trái cây, sữa chua hoặc một vài loại hạt nhiều chất dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, hạt điều,..

Sắp xếp thức ăn trong tủ lạnh một cách thông minh

Đặt những loại thức ăn như bánh, chocolate, đồ ăn vặt trong tủ lạnh về phía sau và giữ hoa quả, rau và trái cây ở phía trước. Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các loại thực phẩm lành mạnh.

Sử dụng hộp kín thay vì dùng hộp nhựa trong suốt để bạn không bị cám dỗ bởi những chiếc bánh ngon, snack hay bất kì một món ăn hấp dẫn dễ gây tăng cân nào khác.

Dùng bát, đĩa nhỏ khi ăn

Việc sử dụng những loại bát, đĩa nhỏ hơn là cách đánh lừa thị giác, giúp bạn sẽ ăn ít hơn bình thường, từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng ít hơn.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng cho cơ thể, uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe, làn da, xương và khớp với não bộ, tiêu hóa... đặc biệt uống đủ nước giúp hỗ trợ hiệu quả cho những người muốn giảm cân.

Theo nhiều nghiên cứu khẳng định những người ăn kiêng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, và uống một cốc nước trước ba bữa ăn giảm được nhiều hơn 2,3 kg so với những người không uống nước.

Bên cạnh việc uống nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung thêm nước cho cơ thể bằng cách uống các loại nước ép trái cây, ăn canh rau, uống sữa….

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn uống như thế nào để không lo tăng cân?