Mặc áo ngực sai kích cỡ không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu, nó ảnh hưởng đến sức khỏe cực kì nghiêm trọng đấy.

Tác hại của việc mặc áo ngực sai kích cỡ

Blogtamsu | 21/12/2016, 11:01

Mặc áo ngực sai kích cỡ không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu, nó ảnh hưởng đến sức khỏe cực kì nghiêm trọng đấy.

Mặc áo ngực quá chật hoặc quá rộng không đơn giản chỉ là khiến bạn cảm thấy không thoải mái mà nó còn có thể dẫn đến thay đổi kích cỡ ngực và nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đau tức ngực, đau lưng, thậm chí có thể dẫn tới ung thư vú.

Sử dụng áo ngực hằng ngày là vậy, song ít phụ nữ biết tác hại của việc chọn sai kích cỡ và không phù hợp với dáng ngực. Hãy kiểm tra ngay và thay đổi toàn bộ áo ngực của mình nếu thấy những dấu hiệu không thoải mái khi mặc nhé!

Ngực chảy xệ

Áo ngực quá rộng so với kích cỡ ngực chính là nguyên nhân hàng đầu khiến ngực bị chảy xệ mà nhiều người không hề hay biết. Mặc áo ngực rộng đồng nghĩa với việc bạn không tạo khung nâng đỡ ngực dẫn đến ngực dễ bị chảy xệ. Nhất là trong giai đoạn dậy thì ngực phát triển nhanh, nếu chọn áo ngực quá rộng có thể dẫn đến hỏng dáng ngực tự nhiên nữa đấy.

Ngược lại, áo ngực chật có ưu điểm là hỗ trợ nâng ngực nhưng nếu bị ép quá chật sẽ dẫn đến mất độ đàn hồi tự nhiên, khiến ngực nhão và chảy xệ hơn.

Đau ngực

Áo ngực quá chật khiến ngực bị siết chặt, nhất là khi hoạt động sẽ khiến bạn có cảm giác tức và đau ngực. Áo quá rộng cũng sẽ khiến ngực bị đau, tức và chảy xệ dần xuống khi hoạt động mạnh.

Đau lưng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 70% phụ nữ mặc áo ngực chật thường có nguy cơ đau lưng nhiều hơn so với những người mặc áo đúng kích thước. Vì phần quai lưng áo siết chặt phía dưới chân ngực, gây cảm giác lưng bị gò bó khiến lưng bị mỏi và đau.

Ung thư vú

Nếu liên tục mặc áo ngực quá chật trong thời gian dài sẽ dẫn đến khả năng mắc ung thư vú cao hơn nhiều so với những người mặc áo đúng kích cỡ. Áo ngực là vật dụng sử dụng hàng ngày, mặc quá nhiều lần sẽ gây khó khăn cho quá trình lưu thông máu, cản trở tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ung thư do máu không được lưu thông tốt.

Chị em hãy lưu ý những điều trên để tự bảo vệ sức khỏe và cơ thể của mình nhé. Hãy kiểm tra ngay chiếc áo ngực đang mặc và toàn bộ áo ở nhà để thay đổi kịp thời trước khi có những dấu hiệu không tốt cho cơ thể.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác hại của việc mặc áo ngực sai kích cỡ