Hôm nay, bước vào tuổi 40, nữ diễn viên Angelina Jolie - ngôi sao quyền lực nhất Hollywood đã xây dựng cho mình 1 hình ảnh mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn có: danh tiếng, tiền tài, gia đình hạnh phúc và là nhà hoạt động từ thiện không mệt mỏi.

Angelina Jolie: Từ một đứa trẻ hoang dã đến một ngôi sao của lòng từ tâm

Một Thế Giới | 05/06/2015, 09:00

Hôm nay, bước vào tuổi 40, nữ diễn viên Angelina Jolie - ngôi sao quyền lực nhất Hollywood đã xây dựng cho mình 1 hình ảnh mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn có: danh tiếng, tiền tài, gia đình hạnh phúc và là nhà hoạt động từ thiện không mệt mỏi.

Để có một hình ảnh như hiện nay, hẳn những ai yêu mến "bà mẹ 6 con" này cũng biết, cô trải qua nhữnh ngày tháng thăng trầm và nổi loạn của thời thơ ấu. Là con của một diễn viên nam nổi tiếng và mẹ là nhà biên kịch tiếng tăm, tuổi thơ cho Jolie diễn ra khá êm đềm cho đến khi ba mẹ cô ly dị. Cú sốc gia đình, tính khí bốc đồng của tuổi mới lớn đã đưa Jolie đến những hành động nổi loạn khó kiểm soát.
Từng chụp ảnh khoả thân để bước chân vào nghề người mẫu, không giấm giếm giới tính thật của mình là thích cả nam lẫn nữ. Không chối bỏ quá khứ nghiện ngập, từng hôn môi anh trai say đắm trước hàng trăm người, mang lọ máu của người chồng thứ 2 Billy Bob Thornton trên người, yêu say đắm nữ người mẫu của Nhật... Tất cả những gì đó Jolie đã vượt qua. Nhưng điều gì đã làm cho một cô gái nổi loạn lại trở thành 1 phụ nữ tuyệt vời nhưng hiện nay mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn có: danh tiếng, tiền tài, gia đình hạnh phúc và là nhà hoạt động từ thiện không mệt mỏi.
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-1
 Angelina Jolie là con gái của diễn viên Jon Voight và Marcheline Bertrand. Cô được sinh ra ở Los Angeles vào ngày 4.6.1975.
Jolie cho biết, mọi chuyện bắt đầu từ tháng 8 năm 2001 khi cô được mời làm Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc, và sự thay đổi từ ngôi sao không kiểm soát đến hình ảnh 1 diễn viên có trái timnhân hậu bắt đầu hình thành.
Angie bắt đầu đi vào các nhiệm vụ cho Liên Hiệp Quốc, tham quan khu vực nghèo đói, các trại tị nạn, và đau khổ của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới.
"Tôi bắt đầu đi du lịch và nhận ra rằng có rất nhiều, có nhiều thứ tôi đã không biết", cô nói với National Geographic, và nói thêm rằng cô bị ấn tượng bởi sự mất cân đối cực của sự giàu có và các nguồn tài nguyên trên thế giới .
Sau khi trở thành một Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, cô bắt đầu thường xuyên đến thăm các nước chiến tranh tàn phá và cầu xin thay mặt cho những người tị nạn. Và dần dần, quan niệm sống của cô cũng thay đời. Xin con trai Maddox về nuôi, Jolie  từng nghĩ rằng cô sẽ không bao giờ kết hôn hoặc sinh con, hiện tại cô đã kết hôn và làm mẹ đến sáu đứa con.
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-2
 Bức ảnh với anh trai của cô (trái) và bà ngoại (thứ hai từ trái sang) trong năm 1996, lúc mới 10 tuổi, Angelina đã muốn  trờ thành diên viên giống như cha cô nam diễn viên Jon Voight
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-3
 Jolie cùng anh trai xuất hiện trong buổi ra mắt phim của cha, 
năm 1982 phim Lookin to Get Out
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-4
 
Năm 1996, Angelina xuất hiện trong một bộ phim với cô bạn gái Jenny Schimizu. Bộ phim này đã mang đến
một trong những giải thưởng đầu tiên của cô, Quả cầu vàng cho nữ diễn viên hay nhất trong một loạt mini, cho vai diễn trong bộ phim truyền hình Gia 1999 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-5
 Angelina tiếp tục tìm thấy thành công trong sự nghiệp của mình khi năm 1999 cô tham gia phim Girl, Intrerrupted (ảnh ở đây với đồng ngôi sao Winona Ryder, bên phải). Bộ phim này đã giúp Jolie có giải Oscar trong sự nghiệp của mình.

Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-6
  Sau khi chiến thắng một giải Oscar, Angelina đã gây sốc bằng cách hôn anh trai James Haven 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-7
 Hành vi hoang dã của cô tiếp tục được tin có giá trị khi một năm sau đó, khi tham dự MTV Movie Awards với người chồng mới của Billy Bob Thornton, Angelina cho biết cô và chồng vừa có màn mây mưa khi trên đường đến sự kiện này. Sau đó, cặp vợ chồng này còn khoe đang đeo ống máu của nhau trong chiếc lọ trên cổ của họ.
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-8
Jolie trở thành vua phòng vé vàng vào năm 2001 từ bộ phim Lara Croft: Tomb Raider, trong đó cô đóng vai chính 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-9
2001 Jolie được mời làm Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-10
 Theo cô, đây là cột mốc quan trọng làm thay đổi cuộc đời mình. Lúc này, cô cũng ly dị  Billy Bob Thornton
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-11
Mặc dù Jolie từng thừa nhận rằng đã có một thời gian khi cô nghĩ mình sẽ không bao giờ là một người vợ, người mẹ nhưng cuối cùng cô nhận nuôi con trai đầu tiên Maddox vào năm 2002 - ở tuổi 26 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-12
Trên trường quay của bộ phim cô Mr. and Mrs. Smith, Angelina Jolie đã gặp sự kiện lớn thứ 2 trong đời, tình yêu với Brad Pitt 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-13
Tuy nhiên, lúc này Brad Pitt vẫn là chồng của Jennifer Aniston. Sau này khi Brad ly dị, nhiều người cho rằng Jolie là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc người khác nhưng cả Jolie và Brad đều phủ nhận. 
 
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-14
 Cuối cùng, sau khi Brad chính thức ly hôn, họ mới công khai là một cặp đôi thực sự
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-15
 Sau đó, 
Angelina và Brad nhận nuôi thêm con, bao gồm Zahara và Pax Thiên cùng 3 con chung là Shiloh, Knox, và Vivienne
Angelina Jolie: Tu mot dua tre hoang da den mot ngoi sao cua long tu tam-hinh-anh-16
Đến nay, Jolie vẫn miệt mài công việc thiện nguyện của mình dù hiện tại cô đang là một đạo diễn, diễn viên bận rộn, một bà mẹ của 6 con nhỏ và sức khoẻ không tốt vì phải trải qua những cuộc phẫu thuật lớn để ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng.
 Khánh Linh: Theo DLM

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Angelina Jolie: Từ một đứa trẻ hoang dã đến một ngôi sao của lòng từ tâm