Hình ảnh chụp hai đứa trẻ "một bán hàng rong, một đi chơi" trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 khiến dân mạng không ngừng suy ngẫm.

Ảnh '1 cuộc đời 2 số phận' của trẻ nhỏ làm triệu người ngậm ngùi

Blogtamsu | 01/06/2016, 19:48

Hình ảnh chụp hai đứa trẻ "một bán hàng rong, một đi chơi" trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 khiến dân mạng không ngừng suy ngẫm.

Cách đây không lâu, hình ảnh về hai đứa trẻ với hai số phân hoàn toàn đối lập ngay giữa phố được chia sẻ nhanh trên Facebook. Điều làm nên giá trị của ảnh chính làkhi nhìn vào đó, người xem phần nào được thức tỉnh lương tri cũng như trách nhiệm của chính mình trong vai trò làm cha, làm mẹ.

Mơ ước tuổi thơ. Đó là những gì bình dị nhất của một đứa trẻ và tận sâu trong mắt em, tôi đã thấy được sự ganh tị và một nỗi buồn rất lớn.Đà Lạt và sự cô đơn”, những lời chia sẻ của Lê Quang Long, tác giả bộ ảnh đầy ý nghĩa này.

Ngày Tết thiếu nhi 1.6 dành cho mọi đứa trẻ, song rõ ràng hoàn cảnh và số phận đã đưa hai đứa trẻ sống trong hai thế giới tách biệt: Người thì được tung tăng vui chơi, người vẫn phải bán hàng rong kiếm sống qua ngày.

Vẫn biết rằng mỗi người sinh ra có một số phận, một hoàn cảnh riêng nhưng bao người xem ảnh không khỏi ngậm ngùi:

“Một cuộc sống và nhiều số phận.Nhìn những bức ảnh như này, mình cảm thấy rất rươm rướm nước mắt”;

Suy nghĩ về bữa ăn từng ngày,2 cậu nhóc 2 số phận và 2 suy nghĩ về tương lai,cùng 1 độ tuổi nhưng suy nghĩ và va chạm của 2 em khác nhau. Tôi mong sẽ không còn 2 suy nghĩ đối lập vậy nữa,nhìn mà sởn gai ốc chảy nước mắt thương cậu bé vô gia cư”,

buc anh blogtamsuvn10

buc anh blogtamsuvn11

buc anh blogtamsuvn12

buc anh blogtamsuvn

buc anh blogtamsuvn1

buc anh blogtamsuvn2

Ảnh đã nhận được hàng loạt bình luận của dân mạng.

Bên cạnh đó, ảnh chụp hai em nhỏ, một đi bán hàng rong, một ngồi chơi máy tính bảng, trên diễn đàn dành cho những người yêu nghệ thuật cũng thu hút sự chú ý từ dân mạng.

Ảnh hai mảnh đời khác nhau thu hút sự quan tâm của nhiều người.

An Nhiên (ảnh: Lê Quang Long)
Bài liên quan
Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em
Năm 2024, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh '1 cuộc đời 2 số phận' của trẻ nhỏ làm triệu người ngậm ngùi