Một nhân viên bảo vệ tại công viên Minhang Sports (Thượng Hải, Trung Quốc) bị cộng đồng mạng tại nước này lên án khi có hành động tàn nhẫn đánh chết chó hoang.

Clip nhân viên bảo vệ nhẫn tâm đánh chết chó gây phẫn nộ

ctv-baotoan | 01/06/2016, 17:46

Một nhân viên bảo vệ tại công viên Minhang Sports (Thượng Hải, Trung Quốc) bị cộng đồng mạng tại nước này lên án khi có hành động tàn nhẫn đánh chết chó hoang.

Sáng ngày 31.5, những người yêu chó tại Trung Quốc vô cùng giận dữ khi hay tin nhân viên bảo vệ tại công viên Minhang Sports (Thượng Hải) đánh chết chú chó hoang vô tội.

Toàn bộ sự việc đã được những người xung quanh ghi hình lại bằng smartphone và cho phát tán lên các trang mạng xã hội trong nước, tiêu biểu là Weibo.

Bảo vệ nhẫn tâm đánh chết chó hoang gây phẫn nộ.

Khi cố trèo ra ngoài, chú chó bị tên nhân viên dùng sào đánh mạnh vào đầu nhiều lần, dẫn đến tử vong.

Video được đăng tải cho thấy chú chó màu đen đang bị mắc kẹt trong hồ nước ở công viên và bị cản không cho leo ra ngoài bởi nhân viên bảo vệ. Người này cầm một cây sào dài đánh liên tiếp vào đầu chú chó đáng thương.

Lúc đó có rất nhiều người xung quanh, nhưng không ai đứng ra ngặn chặn hành động tàn nhẫn đó. Những người này cũng bị dân mạng lên án vì vô cảm trước sự việc trên.

Một hồi sau, mới có người đàn ông đến và vớt xác chú chó ra.

Người phụ nữ nổi giận với nhân viên bảo vệ đánh chết chó.

Trong một đoạn clip khác, người phụ nữ tức giận trước hành động thú tính này đã có thái độ cứng rắn với nhân bảo vệ. Đến chiều tối ngày 31.5, hàng chục người dân địa phương đã tụ tập đông đủ và tổ chức một buổi cầu nguyện dưới ánh nến cho con chó xấu số bên trong công viên.

Vụ chú chó bị đánh chết tại công viên Thượng Hải xảy ra trong bối cảnh bên Mỹ cũng đang rần rần vụ khỉ đột Harambe bị bắn chết hôm 28.5, nên đã nhanh chóng làm dấy nên cuộc gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng nhân viên bảo vệ không khác gì loài cầm thú, đòi chính quyền địa phương phải vào cuộc và có những hình thức xử phạt thích đáng.

“Con chó đó còn có tính người hơn là nhân viên bảo vệ nữa. Lẽ ra phải đè hắn ra mà đánh cho một trận mới đúng”, một người bình luận.

Tuy nhiên, không phải ai cũng là một người yêu động vật. Có rất nhiều người đồng cảm với hành động của nhân viên bảo vệ.

“Mấy người thật nực cười. Khi một con người chết thì chẳng thấy ai động tay động chân gì cả”, một ý kiến phản bác lại.

“Người bảo vệ đó thực chất chỉ làm đúng nghĩa vụ của mình. Lỡ con chó đó cắn ai thì sao?”, một người dùng Weibo viết.

Chính quyền quận Dayang nặng tay xử lý chó mèo

Trong thời gian gần đây, trước tình trạng số lượng chó trong các hộ gia đình tăng nhanh bất chấp các quy định của luật pháp, chính quyền tại quận Dayang, thành phố Tế Nam đã đưa ra quyết định tiêu diệt toàn bộ chó, mèo. Một sắc lệnh bị nhiều tổ chức bảo vệ động vật thế giới lên án là tàn bạo và vô nhân đạo.

“Tất cả con chó phải bị tiêu diệt trước ngày 10.9. Nếu không tự giải quyết, cơ quan chức năng sẽ cử người tới tận nhà và xử lý thay”, thông báo được dán tại các khu dân cư tuyên bố.

Trong khi một nhân viên của Ủy ban quận Dayang nói rằng sắc lệnh được ban hành theo nguyện vọng của đại đa số trong khoảng 1.000 dân đang sinh sống tại quận thì cũng có nhiều người dân tức giận trước quyết định trên.

“Không thể chấp nhận được. Rất nhiều người dân ở đây có giấy phép nuôi chó và cũng cho chúng đi tiêm vác xin ngừa bệnh. Họ không có quyền giết chó của tôi và cũng chẳng có quyền gì được phép xông vào nhà tôi khi không có sự cho phép của chủ”, một người dân nói với tờ Global Times.

Bảo Nhi (theo Shanghailist)
Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip nhân viên bảo vệ nhẫn tâm đánh chết chó gây phẫn nộ