Ngày 5.7, Thủ tướng Boris Johnson công bố kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Anh chuẩn bị kế hoạch sống chung với COVID-19

Đan Thuỳ | 05/07/2021, 11:05

Ngày 5.7, Thủ tướng Boris Johnson công bố kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ban đầu dự tính mở cửa hoàn toàn nước Anh vào ngày 21.6 nhưng do bùng phát các ca bệnh liên quan đến biến thể Delta nên buộc phải lùi lại tới 19.7.

Các dữ liệu cho thấy rằng những ca mắc COVID-19 mới sẽ tiếp tục gia tăng khi sự hạn chế được nới lỏng, nhưng các trường hợp nặng phải nhập viện hoặc tử vong đã có chiều hướng giảm do chương trình tiêm chủng được triển khai mạnh tại nước này.

“Nhờ triển khai thành công chương trình tiêm chủng, chúng tôi đang thận trọng lên kế hoạch tái mở cửa. Nhưng tôi nhấn mạnh rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc và các ca bệnh sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới. Vì vậy chúng ta bắt đầu phải học cách sống chung với dịch bệnh này. Tất cả mọi người phải tiếp tục phòng ngừa với những rủi ro từ COVID-19”, ông Johnson cho biết trong một tuyên bố.

johnson.jpeg
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: Internet

Ông Johnson cho rằng người dân cần học cách sống chung với COVID-19 và coi nó như một bệnh cúm mà họ đã từng mắc, điều này có nghĩa các trường hợp nhập viện, diễn biến nặng thậm chí là tử vong sẽ tiếp tục tăng nhưng ở mức độ thấp hơn nhiều so với trước khi thực hiện tiêm chủng rộng rãi.

Hiện nay 86% người dân tại Anh đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin và trong số đó 64% được tiêm đầy đủ 2 liều. Tuy nhiên, các ca nhiễm COVID-19 tại Anh đã gia tăng trong những tuần gần đây, hầu hết do biến thể Delta.

Hồi cuối tuần, Hiệp hội Y khoa Anh thúc giục chính phủ duy trì một số hạn chế trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh với gần 30.000 ca mới mỗi ngày. Các hộp đêm không được phép mở cửa, các sự kiện quy mô lớn và quán rượu hạn chế người tham gia.

anh-chup-man-hinh-2021-07-05-luc-09.26.30.png

Dữ liệu từ cơ quan y tế công cộng Anh cho biết vắc xin có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng khiến phải nhập viện. Bộ trưởng Bộ Nhà ở Robert Jenrick hôm 4.7 nói rằng việc đeo khẩu trang sẽ còn là sự bắt buộc cả khi những hạn chế phòng dịch cuối cùng được gỡ bỏ.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh chuẩn bị kế hoạch sống chung với COVID-19