Trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia vào tối qua 16.11, rất nhiều CĐV đã bức xúc vì lối chơi bạo lực của đội bạn.

Anh Đức tiết lộ lý do ngăn CĐV ném chai nước vào trọng tài và cầu thủ Malaysia

yen pham | 17/11/2018, 07:03

Trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia vào tối qua 16.11, rất nhiều CĐV đã bức xúc vì lối chơi bạo lực của đội bạn.

Không chỉ chơi rắn và không ngại va chạm, Malaysia còn chơi rất thiếu fair-play từ khi đội của họ bắt đầu bị ghi bàn trước. Rất nhiều cầu thủ Việt Nam như Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Trọng Hoàng, thủ môn Văn Lâm và nhất là Công Phượng phải ít nhất một lần nằm sân vì lối chơi đầy thô bạo của họ.

Tuy nhiên, nếu các cầu thủ trên sân cố gắng giữ bình tĩnh và làm tốt việc của mình, họ cố gắng tránh chấn thương vàva chạm bắng cáchchuyền vội hoặc bỏ bóng, để tránh chấn thương trước sự quyết liệt của đối thủ thì khán giả trên sân la ó rất nhiều lần.

Đỉnh điểm của việc bất bình này là tình huống Công Phượng tấn công ở cánh phải ở phút 70, anh và hậu vệ đội bạn tranh bóng và ngay đường biên cuối sânCông Phượng nhận nguyêncùi chỏ của Shahrul Saad vào mặt và ngực.Pha bóng khiến tiền đạo Việt Nam nằm sân nhưng cầu thủ Malaysia chỉ nhận thẻ vàng.

Bức xúc việc này, khi trọng tài chính và trọng tài biên trao đổi, rất nhiều người trên khán đài đã ném chai lọ và vật dụng xuống sân để bày tỏ sự tức giận. Ngay lúc đó, tiền đạo Anh Đức đã chạy đến giơ tay la lớn yêu cầu mọi người bình tĩnh.

Anh Đức giơ tay xin CĐV đừng ném đồ vật xuống sân đồng thời nhanh chóng nhặt những chai nhựa vứt ra đường biên. Ảnh: Đức Đồng

Sau trận đấu, giải thích lý do này, lão tướng tuyển VN cho biết: "Tình huống đó tôi có theo nên nhìn rõmọi việc. Khi Công Phượng bị phạm lỗi, tôi có phản ứng với cầu thủ đội bạn. Nhưng khi các trọng tài ra ngoài biên hội ý, tôi thấy nhiều CĐV độném chai nước và đồ vật vào họ. Đó là một trong những hành vi không tốt, và theo phản xạ, tôi liền chạy ra và nói 'mong các anh bình tĩnh. Có lẽ do tôi là cầu thủ nhànên mọi người đã dừng hành động thiếu fair-play đó", Nguyễn Anh Đức chia sẻ.

Nói về bàn thắng ghi thứ 2 vào lưới Malaysia, cầu thủ của B.Bình Dương cho biết: "Tôi rất cảm ơn đồng đội đã tạo điều kiện cho tôi ghi bàn và cảm ơn người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển. Chúng tachơi trên sân nhà, mọi người đều nhìn thấy người hâm mộ cổ vũ thế nào, họ chờ từng ngày từng giờ mua vé. Đó cũng là động lực để đội hôm nay giành thắng lợi, với tôi đó là một điều rất đáng trân trọng", anh nói.

Sáng nay, tuyển VN sẽ tập nhẹ. Buổi chiều đội sẽ lên đường sang Myanmar và gặp đội đứng đầu bảng A vào ngày 20.11 tới.

P.Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Đức tiết lộ lý do ngăn CĐV ném chai nước vào trọng tài và cầu thủ Malaysia