Có chiến thắng 2-0 trước Malaysia do công của Công Phượng và Anh Đức nhưng HLV Park Hang-seo lại dành lời khen tặng cho tiền vệ Xuân Trường.

HLV Park Hang-seo khen Xuân Trường và xem chuyện Công Phượng ghi bàn là bình thường

yen pham | 16/11/2018, 22:38

Có chiến thắng 2-0 trước Malaysia do công của Công Phượng và Anh Đức nhưng HLV Park Hang-seo lại dành lời khen tặng cho tiền vệ Xuân Trường.

Bước vào trận đấu và tung đội hình ra sân, HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến người hâm mộ ngạc nhiên khibố trí Xuân Trường -một cầu thủ không có phong độ cao tại kỳ ASIAD vừa qua đá ở giữa sân, thay vì người được đánh giá cao hơn lúc này là Hùng Dũng. Không những thế, ông cũng cho đội trưởng Văn Quyếtngồi dự bị, trong khi người đá chính ở vị trí tiền đạo cánh trái là tài năng trẻ Phan Văn Đức.

Và rồi, tất cả những gì HLVngười Hàn này quyết định đều mang lại những thành công, đặc biệt là tiền vệ Xuân Trường. Nếu trận đấu với Lào trước đó, cầu thủ của HAGL chơi cũng xuất sắc nhưng vì tuyển Lào bị đánh giáthấp nên nhiều người cho rằng Xuân Trường hay vì đội bạn dở. Nhưng với Malaysia, một đội bóng giàu thể lực và chơi không ngại va chạm, Xuân Trường đã cho thấy sự có mặt của anh và những đường chuyền của mình là vô cùng ấn tượng.

Luôn có mặt ở những điểm nóng khi phát động tấn công và cũng hỗ trợ phòng ngự không ít khi đội bạn áp sát khung thành Văn Lâm, Xuân Trường đã có một trận đấu công thủ toàn diện khi anh cùng Quang Hải tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm ăn ý.

Khá hài lòng với màn trình diễn này của học trò, sau trận đấu HLV Park nói: "Tôi tin rằng Quang Hải và Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo của tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này. Hai cậu ấy là người giúp kết nối. Trong trận hôm nay, tôi chỉ yêu cầu họ tập trung hơn vào phòng ngự. Còn mặt trận tấn công, họ đều là những ngườibẩm sinh nên tôi không cần nhắc nữa”, ông Park nói.

Khi nói về màn thể hiện của Xuân Trường, ông nói: "XuânTrường chưa thể hiện đúng những gì bản thân vốn có. Nhưng một khi ở điều kiện tốt nhất,thể trạng tốt nhất, cậu ấy sẽ chơi hayvàai cũng thấy Xuân Trường xuất sắc đến thế nào.Tôi tin Xuân Trường và Quang Hải sẽ kết hợp tốt, đủ khả năng kết nối giữa hàng thủ với tuyến trên, nhất là khi đội chuyển đổi trạng thái tấn công và phòng ngự của đội tuyển", ông phân tích.

Nói về hai bàn thắng của Việt Nam, nhất là pha ăn bàn của Công Phượng ở phút 12 đã giúp Việt Nam phá vỡ thế bế tắc của hơn 10 phút đầu vì bị Malaysia tấn công dồn dập, chiến lược gia 59 tuổi không giấu vẻ hài lòng: "Công Phượng là một trong ba mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy là một tiền đạo và có nhiệm vụ ghi bàn. Phượng có khả năng xử lý không gian hẹp và dứt điểm rất tốt. Chuyện cậu ấy ghi bàn là nằm trong tính toán và không có gì bất ngờ”.

Ngày mai (17.11) tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar và sẽ gặp đội đang đứng đầu bảng A này vào ngày 20.11 tới.

V.Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo khen Xuân Trường và xem chuyện Công Phượng ghi bàn là bình thường