Ngoài hình ảnh mờ nhạt qua camera, đối tượng hầu như không để lại chứng cứ rõ ràng nào, nhưng chỉ sau 4 ngày khoanh vùng điều tra, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã bắt giữ thủ phạm đột nhập tiệm vàng lấy đi nhiều tài sản có tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Anh em ruột phối hợp khoắng tiệm vàng tổng trị giá 700 triệu

Bình An - Thạch Châu | 29/04/2017, 19:43

Ngoài hình ảnh mờ nhạt qua camera, đối tượng hầu như không để lại chứng cứ rõ ràng nào, nhưng chỉ sau 4 ngày khoanh vùng điều tra, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã bắt giữ thủ phạm đột nhập tiệm vàng lấy đi nhiều tài sản có tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Chiều 29.4, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao thưởng cho Công an thị xã Hồng Lĩnh và các đơn vị liên quan đã có thành tích khám phá chuyên án trộm cắp tiệm vàng Nga Báu tại tổ dân phố 8, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Trước đó, sáng 24.4, Công an thị xã Hồng Lĩnh nhận được tin báo của anh Nguyễn Hoài Nam (SN 1983), chủ hiệu vàng Nga Báu về việc vào đêm 23 rạng ngày 24.4 gia đình anh bị kẻ trộm đột nhập lấy đi nhiều đồ trang sức bằng vàng, trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức phối hợp với các lực lượng liên quan trích xuất các hình ảnh từ camera, huy động tối đa lực lượng, phương tiện để điều tra ban đầu, xác lập chuyên án truy xét đối tượng gây án.

Đến ngày 28.4, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương Văn Vượng (SN 1968), trú tại xóm 6, xã Hưng Chính, TP.Vinh (Nghệ An). Vào lúc 15 giờ cùng ngày, ban chuyên án phối hợp với Công an TP.Vinh tổ chức bắt giữ đối tượng Dương Văn Vượng tại nhà riêng. Vượng là đối tượng đã có 7 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc, mới ra tù về địa phương ngày 25.1.2017.

Đối tượng Dương Văn Vượng

Khám xét nhà Vượng, lực lượng công an thu giữ được 04 dây chuyền, 09 vòng kiềng đeo cổ, 38 vòng tay, 05 mặt dây chuyền, 05 móng, răng thú, 02 lắc chân, 13 nhẫn, 25 chiếc hoa tai đều bằng kim loại màu vàng; 01 xe mô tô nhãn hiệu Sirius màu đỏ đen; 01 đèn pin, 02 xà cậy bằng sắt và một số đồ vật, tài sản khác. Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh tiến hành triệu tập đấu tranh đối với đối tượng Dương Văn Thịnh (SN 1965, là anh trai của Vượng), trú tại Xóm 6, xã Hưng Chính, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) để làm rõ hành vi đồng phạm với vai trò giúp sức đối với Vượng trong quá trình gây ra vụ án trên. Đối tượng Thịnh đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 01 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, Dương Văn Vượng khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên của hiệu vàng Nga Báu. Thiếu tá Bùi Việt Hùng - Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết, hình ảnh ghi lại đối tượng được trích xuất từ camera của hiệu vàng rất mờ nhạt và khó nhận dạng, trong khi tại hiện trường hầu như không có chứng cứ nào rõ ràng mà thủ phạm để lại. Tuy nhiên, với sự phối hợp từ tài liệu của các tổ điều tra, hung thủ dần lộ diện.

Chi tiết quan trọng trong việc điều tra vụ án này là hình ảnh trích xuất từ camera của một nhà nghỉ ở gần hiện trường gây án. Đó là hình ảnh Dương Văn Thịnh điều khiển xe mô tô rời nhà nghỉ trong đêm xảy ra vụ án. Ghép nối thời gian và các tình tiết cho thấy đây có thể là hành động Thịnh đi đón Vượng sau khi gây án, từ đó việc điều tra tập trung vào đối tượng này.

Đại tá Bùi Đình Quang - Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh tặng hoa khen thưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh và ban chuyên án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ chuyên án đã thu thập đủ chứng cứ để ra lệnh bắt hung thủ đột nhập hiệu vàng là Dương Văn Vượng. Trung tá Ngô Đức Ninh - Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh cho hay: “Để phá được vụ án này trong vòng 4 ngày, các cán bộ chiến sĩ trong ban chuyên án đã nỗ lực hết sức cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật hiện đại của Công an tỉnh Hà Tĩnh. Chúng tôi rất phấn khởi và có thêm động lực khi nhận được sự khen thưởng của Ban giám đốc Công an tỉnh. Qua vụ án này, chúng tôi có thêm kinh nghiệm để đối phó với các loại tội phạm sau này”.

Hiện cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã khởi tố vụ án, đồng thời phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình An - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh em ruột phối hợp khoắng tiệm vàng tổng trị giá 700 triệu