Tính đến 7 giờ ngày 7.9, trên địa bàn TP.Hà Nội có 1 người bị chết và 6 người bị thương do cây đổ, 402 cây xanh bị đổ, gãy cành.
Sự kiện

Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội có 1 người chết, 6 người bị thương, 402 cây xanh đổ, gãy cành

Tuyết Nhung 07/09/2024 14:59

Tính đến 7 giờ ngày 7.9, trên địa bàn TP.Hà Nội có 1 người bị chết và 6 người bị thương do cây đổ, 402 cây xanh bị đổ, gãy cành.

Sáng 7.9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.Hà Nội có Báo cáo nhanh về công tác triển khai ứng phó với bão số 3 (tính từ 7 giờ ngày 6.9 đến 7 giờ ngày 7.9).

Theo báo cáo, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn TP đã có mưa; tổng lượng mưa từ 7 giờ ngày 6.9 đến 7 giờ ngày 7.9 tại các điểm đo: Láng 20mm, Hà Đông 19mm, Sơn Tây (trạm thủy văn) 29,2mm, Ba Vì (trạm thủy văn) 17,6mm, Hoàn Kiếm 13,5mm, Thượng Cát 20,4mm, Ứng Hòa (Ba Thá) 38,4mm, Sơn Tây (trạm khí tượng) 60,2mm, Ba Vì (trạm khí tượng) 50,8mm. Mực nước các sông chính, sông nội địa trên địa bàn TP đang ở mức thấp, dưới báo động 1. Mực nước các hồ chứa nước chính trên địa bàn TP đang cao, xấp xỉ mực nước thiết kế và xả tràn.

cay-do.png
cây xanh ở Hà Nội đổ, gãy do mưa bão

Ngay trong đêm 6.9, 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai đã được chính quyền quận Hoàng Mai di dời đến Trường Tiểu học Tân Mai cách đó 300m để bảo đảm an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ. Toàn thể người dân được di chuyển đều đồng thuận; tại nơi ở tạm, chính quyền đã chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu, như mì tôm, nước uống, chăn, chiếu cho người dân. Phường Tân Mai đã thành lập các tổ công tác gồm các ban ngành đoàn thể để hỗ trợ dân di dời.

Về thiệt hại, tính đến 7 giờ ngày 7.9, trên địa bàn TP có 1 người bị chết và 6 người bị thương do cây đổ. Thiệt hại về tài sản, theo báo cáo quận Hà Đông có 1 xe ô tô 4 chỗ và 1 xe ô tô khách bị hư hỏng do cây đổ; quận Hai Bà Trưng 1 xe máy hư hỏng do cây đổ. Về tình hình cây đổ, cành gãy, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội có 402 cây đổ, cành gãy. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Hoài Đức có một số cột điện bị gãy đổ; thị xã Sơn Tây 4 cột điện bị đổ, 3 hộ dân bị tốc mái nhà lợp tôn, 1 chuồng bò bị sập mái; huyện Thanh Trì gãy đổ 1 cột điện.

Về tình hình úng ngập khu vực nội thành, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đến 6 giờ ngày 7.9, trên địa bàn TP không có điểm úng ngập. Công ty tiếp tục vận hành các trạm bơm: Trạm bơm Đồng Bông 1 (mới) vận hành 3/3 bơm; Trạm bơm Cổ Nhuế vận hành 2/4 bơm; Trạm bơm DPS (Bắc Thăng Long - Vân Trì) vận hành 1/4 bơm; Trạm bơm Yên Sở vận hành 6/15 bơm khẩn cấp, 0/5 bơm thông thường.

Còn khu vực ngoại thành, theo báo cáo của các công ty thủy lợi, tính đến 7 giờ ngày 7.9: Có 2ha lúa của huyện Thạch Thất bị ngập sâu; một số diện tích lúa bị đổ (huyện Chương Mỹ 16ha, huyện Phú Xuyên 13ha, huyện Thanh Trì 8ha). Theo báo cáo của các huyện, thị xã và công ty thủy lợi, đến 7 giờ ngày 7.9, vận hành 9 trạm bơm tiêu với 32 máy bơm, tổng lượng bơm tiêu khoảng 79.300m3/giờ.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, dự báo từ sáng 7.9, các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10; thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4, cấp 5, sau tăng lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 9.

Hà Nội tạm dừng chạy 2 tuyến metro để tránh bão số 3

Chiều 7.9, theo thông tin từ Công ty Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), đơn vị vận hành 2 tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy đã dừng chạy tàu từ 13 giờ cùng ngày để đảm bảo an toàn trước bão số 3 (bão Yagi).

Đại diện Hanoi Metro cho biết, thời gian hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan. Nhân viên vận hành vẫn chốt trực tại các nhà ga để bảo vệ tài sản và xử lý tình huống.

Trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP.Hà Nội cũng cho biết đã cho dừng dần các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội. Các chuyến xe đang chở khách sẽ chạy nốt đến điểm cuối trước khi dừng hẳn để tránh bão.

Hiện nay, trên nhiều lộ trình xe buýt đã ghi nhận tình trạng gió to, ngập úng và cây đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Để ứng phó với bão số 3, các xí nghiệp, đơn vị trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội ngày 7.9 cũng cho biết đã triển khai lực lượng từ sớm để ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên địa bàn quản lý. Bên cạnh đó, kiểm tra, chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên. Kiểm tra, gia cố cọc chống đối với hệ thống cây mới trồng và cây đang trong thời gian duy trì dưới 2 tuổi.

Bài liên quan
Bão số 3 có cường độ gió mạnh nhất trên đất liền từ trưa 7.9
Thời điểm gió mạnh nhất do bão số 3 gây ra trong khoảng từ trưa đến tối 7.9. Một đợt mưa lớn có thể diễn ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó trọng tâm là khu vực Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa với lượng mưa phổ biển từ 100 - 350mm, có nơi trên 500mm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Phân bổ 50 tỉ đồng giúp tỉnh Yên Bái ngay trong hôm nay
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng cho biết trong ngày hôm nay sẽ phân bổ 50 tỉ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ tỉnh Yên Bái.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội có 1 người chết, 6 người bị thương, 402 cây xanh đổ, gãy cành