Tuyển Anh đã giành trận thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng loại Euro 2024 để dẫn đầu bảng C một cách vững chắc.

Anh và Pháp đại thắng tại vòng loại Euro 2024, Xứ Wales thua sốc

Hồ Đông | 17/06/2023, 07:58

Tuyển Anh đã giành trận thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng loại Euro 2024 để dẫn đầu bảng C một cách vững chắc.

anh2.jpg
Thầy trò Southgate ăn mừng sau chiến thắng - Ảnh: FA

Làm khách trên sân đội bóng yếu Malta, tuyển Anh thoải mái triển khai thế trận và chỉ ngay trong hiệp 1 thì Tam sư đã 3 lần làm tung mành lưới chủ nhà. 

Tuyển Anh mở tỷ số ngay phút thứ 8, sau đường chuyền ngang của Bukayo Saka được hậu vệ chủ nhà phản lưới. 20 phút sau, đội khách nhân đôi cách biệt. Đón bóng bật ra sau pha cản phá của đối phương, Arnold khống chế một nhịp rồi sút chéo về góc cao.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng Harry Kane gia tăng cách biệt cho Tam sư bằng bàn thắng trên chấm 11m. Kane trở thành cầu thủ Anh đầu tiên trong lịch sử ghi 50 bàn ở các giải đấu chính thức.

Bước sang hiệp 2, HLV Southgate rút các trụ cột và trao cơ hội cho Phil Foden hay Marcus Rashford, bên cạnh những cầu thủ ít được ra sân như Tyrone Mings hay Eberechi Eze. Do vậy, dù có thế trận lấn lướt nhưng phải cuối hiệp 2 thì tuyển Anh mới có thêm bàn thắng cũng là trên chấm phạt đền. Lúc này, Kane đã rời sân nên Callum Wilson là người sút ấn định tỷ số 4-0.

Chiến thắng này giúp Anh giữ vững ngôi đầu bảng C vòng loại Euro 2024 với 9 điểm. Ukraine nhờ thắng 3-2 trên sân Macedonia nên đã có 3 điểm vươn lên thứ 2 nhờ hơn Ý hiệu số. Tuyển Ý do vừa đá bán kết UEFA Nations League nên không thi đấu trong loạt trận vòng loại lần này.

Tại bảng B, Pháp cũng có thắng lợi thứ 3 liên tiếp tại vòng loại Euro 2024 khi hạ chủ nhà Gibraltar 3-0. Một chiến thắng dễ dàng cho Pháp khi Oliver Giroud mở tỷ số ngay phút thứ 3. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Kylie Mbappe ghi bàn trên chấm 11m. Sang hiệp 2, Pháp có bàn ấn định tỷ số nhờ một cầu thủ chủ nhà phản lưới. 

Tại bảng B, Pháp dẫn đầu với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Hy Lạp cũng có chiến thắng 2-1 trước Ireland để vươn lên thứ 2 với 6 điểm sau 2 trận. Một đội bóng mạnh ở bảng B là Hà Lan mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận. Do bận đá UEFA Nations League nên Hà Lan cũng không thi đấu các trận vòng loại lần này.

Tại bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ tận dụng việc Croatia bận thi đấu UEFA Nations League để vươn lên giành ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng 3-2 trên sân Latvia. Lúc này, Thổ Nhĩ Kỳ có 6 điểm sau 3 trận trong khi Croatia có 4 điểm sau 2 trận. Bất ngờ nhất là việc Xứ Wales để thua 2-4 trên sân nhà trước Armenia nên bỏ lỡ cơ hội vượt qua Croatia trên bảng xếp hạng.

Tại vòng loại Euro 2024, mỗi bảng sẽ chọn 2 đội nhất nhì có mặt tại vòng chung kết được tổ chức tại Đức vào mùa hè năm sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh và Pháp đại thắng tại vòng loại Euro 2024, Xứ Wales thua sốc