Khi Chelsea hét giá Mason Mount đến 70 triệu bảng, nhiều người thắc mắc vì sao Manchester United không thử tiếp tục theo đuổi mục tiêu hàng đầu năm ngoái là Frenkie de Jong.

Với 70 triệu bảng, Man United có thể chiêu mộ tiền vệ chất lượng hơn Mason Mount

Sơn Vân | 15/06/2023, 15:41

Khi Chelsea hét giá Mason Mount đến 70 triệu bảng, nhiều người thắc mắc vì sao Manchester United không thử tiếp tục theo đuổi mục tiêu hàng đầu năm ngoái là Frenkie de Jong.

Tháng 7.2022, ông Boris Johnson từ chức Thủ tướng Anh. Đến tháng 8.2022, các nữ tuyển thủ Anh giành chức vô địch châu Âu, nhưng Manchester United vào thời điểm đó vẫn bế tắc trong các cuộc thảo luận với Barcelona về Frenkie De Jong.

Frenkie de Jong từng là đề tài chủ đạo của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022/23. Quỷ đỏ đã liên tục tổ chức các cuộc gặp với phía Barcelona, thậm chí đưa ra đề nghị trị giá 70 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan từ gã khổng lồ xứ Catalan vốn đang thiếu tiền mặt.

Barcelona cũng muốn bán Frenkie de Jong nhưng tiền vệ người Hà Lan quyết tâm bám trụ lại đội chủ sân Camp Nou. Mùa giải qua, Frenkie de Jong đã tỏa sáng trong đội hình của HLV Xavi và giành chức vô địch La Liga.

Không mua được Frenkie de Jong, Manchester United đã chiêu mộ Casemiro và đạt được thành công ngoài mong đợi. Tiền vệ người Brazil đã nâng tầm hàng tiền vệ Quỷ đỏ và được cho là bản hợp đồng thành công nhất của Erik ten Hag năm ngoái, giúp đội nhà giành chức vô địch Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm), vào chung kết FA Cup và về vị trí thứ 3 Premier League.

Một năm trôi qua, Manchester United vẫn chưa có dấu hiệu tiếp tục theo đuổi Frenkie de Jong, tiền vệ hàng đầu châu Âu hiện nay và là trò cũ của Erik ten Hag ở Ajax.

Erik ten Hag muốn củng cố vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Barcelona vẫn muốn giảm hóa đơn tiền lương để tránh vi phạm luật công bằng tài chính của La Liga.

voi-70-trieu-bang-man-united-co-the-chieu-mo-tien-ve-chat-luong-hon-mason-mount1.jpg
Frenkie de Jong từng là mục tiêu hàng đầu của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng năm ngoái - Ảnh: Getty Images

Điều đáng nói là Manchester United đang ưu tiên chiêu mộ Mason Mount, tiền vệ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với Chelsea. Theo truyền thông Anh, đội chủ sân Old Trafford đã vượt Liverpool và Arsenal để đạt được thỏa thuận cá nhân với Mason Mount, song trở ngại vẫn là phí chuyển nhượng.

Chelsea muốn có khoảng 70 triệu bảng cho cầu thủ 24 tuổi người Anh, bất chấp tình hình hợp đồng của anh, trong khi Manchester United chỉ muốn trả 50 triệu bảng.

tin-tot-cho-mason-mount-mason-greenwood-neu-harry-maguire-roi-man-united1.jpg
Mason Mount đã đạt thỏa thuận cá nhân với Manchester United nhưng chưa thể đến sân Old Trafford vì Chelsea hét giá chuyển nhượng đến 70 triệu bảng - Ảnh: Getty Images

Là tiền vệ lùi sâu hơn, Frenkie de Jong sẽ phù hợp hơn Mount ở sân Old Trafford khi có thể chơi cạnh Casemiro, với Bruno Fernandes phía trước.

Trang web dữ liệu bóng đá Transfermarkt định giá Frenkie de Jong ở mức 64 triệu bảng. Ngay cả khi phải trả nhiều tiền hơn một chút là 70 triệu bảng, Manchester United có thể nhận được tiền vệ tốt hơn Mount ở mức phí tương tự.

Đó là một vụ chuyển nhượng mà Ten Hag rất muốn hoàn thành, khi chiến lược gia người Hà Lan nói rằng Frenkie de Jong sẽ cải thiện bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

Frenkie là cầu thủ đáng kinh ngạc. Với mọi CLB trên toàn thế giới, cậu ấy sẽ củng cố đội hình vì có một phẩm chất độc nhất. Nếu bạn có thể đưa cậu ấy vào đội hình, CLB của bạn sẽ mạnh hơn. Ở Tây Ban Nha, cậu ấy thậm chí còn trở nên tốt hơn. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, chơi lùi từ phía sau. Thật vui khi từng được làm việc với cậu ấy", Ten Hag nói trước khi đối đầu với Barcelona ở vòng play-off Europa League mùa giải năm ngoái. Tại vòng đấu đó, Manchester United thắng Barcelona với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận dù Frenkie De Jong chơi khá tốt.

Trước lời đồn đoán về tương lai, Frenkie de Jong khẳng định vẫn đang hạnh phúc ở Barcelona và không hề có ý định tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2023.

"Tôi cảm thấy mọi thứ ở Barcelona lúc này đang rất tốt. Tôi cảm thấy hạnh phúc ở đây. Nếu mọi chuyện diễn ra như kế hoạch, tôi sẽ tiếp tục khoác áo Barcelona mùa giải tới. Trong bóng đá, chúng ta không thể khẳng định 100% bất cứ điều gì cả, song tôi hy vọng được tiếp tục cống hiến cho Barcelona", tuyển thủ Hà Lan 26 tuổi nói.

Mason Mount có hợp với Manchester United?

Mount có thể chơi linh hoạt ở hầu hết vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo dạt cánh. Thế nên không khó để Mount tìm cho mình một vị trí nơi đội hình Quỷ đỏ. Tuy nhiên để khai thác tối đa khả năng làm bóng của tiền vệ tuyển Anh, vị trí số 10 có lẽ sẽ phù hợp nhất.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Mount được xem như nhạc trưởng trong lối chơi The Blues bởi nhãn quan chiến thuật cùng những pha xử lý khéo léo. Chính anh đã tung ra đường chuyền quyết định để Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Manchester City để giành chiếc cúp Champions League lịch sử năm 2021.

Năm nay, phong độ của Mount đã có phần sa sút do gặp vấn đề về chấn thương, nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Mount sở hữu đầy đủ mọi tố chất để trở thành một chân kiến tạo mới tại sân Old Trafford để giảm tải cho Bruno Fernandes. Anh có nhiều điểm tương đồng với Bruno Fernandes khi có thể đảm nhiệm khá nhiều vai trò. Vì thế, trong trường hợp Mount gia nhập Manchester United, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Nếu Bruno Fernandes và Mount ra sân cùng lúc, một trong hai ngôi sao sẽ phải chấp nhận chơi ở vị trí khác.

Ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa Manchester United cần một ngôi sao có thể tham gia luân chuyển bóng, hỗ trợ Casemiro ở những tình huống phòng ngự. Christian Eriksen đang đảm nhận trọng trách này mùa giải năm nay, song tiền vệ người Đan Mạch đã bước sang tuổi 31 và khá nhạy cảm với chấn thương. Thế nên, Erik ten Hag cũng có thể sẽ sử dụng Mount để thay thế Eriksen.

Ngoài ra, ông cũng có thể xếp Mount ở vị trí tiền đạo phải khi Jadon Sancho và Antony thi đấu không đạt phong độ. Việc Mount tạo ra những pha hoán đổi vị trí linh hoạt với Bruno Fernandes để tạo ra đột biến là phương án hứa hẹn tạo ra tính bất ngờ.

Việc chiêu mộ Mason Mount sẽ mang lại lợi ích lớn cho Manchester United nếu ngôi sao người Anh không gặp chấn thương dài hạn như mùa này. Mason Mount là cầu thủ đa năng sẽ khắc phục vấn đề chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ.

Bài liên quan
Sofyan Amrabat ‘mê hoặc’ Ten Hag, Garnacho không muốn Wan-Bissaka rời Man United
Erik ten Hag - HLV Manchester United bày tỏ sự ngưỡng mộ với Sofyan Amrabat, theo nhận định của anh trai tiền vệ 26 tuổi này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Với 70 triệu bảng, Man United có thể chiêu mộ tiền vệ chất lượng hơn Mason Mount