Trong trận đầu tiên được HLV Philippe Troussier dẫn dắt, Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn 1 bàn trước Hồng Kông (Trung Quốc).

Tuyển Việt Nam thắng nhọc trong ngày HLV Troussier ra mắt

Hồ Đông | 15/06/2023, 22:40

Trong trận đầu tiên được HLV Philippe Troussier dẫn dắt, Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn 1 bàn trước Hồng Kông (Trung Quốc).

vanlam.jpg
Văn Lâm là người chơi hay nhất trong đội hình Việt Nam - Ảnh: VFF

Trên bảng xếp hạng FIFA công bố hồi đầu tháng 4, Việt Nam đang đứng thứ 95 trong lúc Hồng Kông xếp thứ 147. Với chênh lệch hơn 50 bậc, không khó để Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, ở những tình huống chuyền bóng hay dứt điểm quyết định, các cầu thủ chủ nhà xử lý không tốt.

Chính vì vậy, Việt Nam khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Tse Ka Wing, trước hàng phòng thủ tập trung bên phía đội khách trong khoảng 20 phút đầu trận đấu. Trong khi đó, Hồng Kông đã tận dụng rất tốt những sai lầm của hàng thủ Việt Nam để có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm.

Lẽ ra Hồng Kong phải là đội mở tỷ số trước khi đội khách đã bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Lâm. Phút 21, Wing Kai Orr đánh bại Duy Mạnh trong pha tranh chấp để đối mặt Văn Lâm. Tuy nhiên, pha cứa lòng chân trái có phần nắn nót của tiền đạo này không thể đánh bại Văn Lâm.

Phút 28, Wing Kai Orr tiếp tục tận dụng sai lầm của Duy Mạnh để băng xuống ở cánh trái. Tuy nhiên, cú dứt điểm quyết đoán của chân sút đội khách lại dội xà.

Khi Việt Nam còn đang loay hoay để tìm phương án tấn công thì được trọng tài cho hưởng phạt đền phút 31 sau tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Quế Ngọc Hải đã đánh lừa được thủ môn của Hồng Kông và ghi bàn.

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số cũng không giúp Việt Nam chơi tốt hơn. Phút 38, Wong Wai sút phạt đưa bóng chạm mép trên xà ngang làm thót tim CĐV chủ nhà.

Sang hiệp 2, các cầu thủ của Troussier vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng các mảng miếng tấn công của tuyển Việt Nam vẫn không tạo ra đột biến, ngay cả những đường phối hợp đơn giản cũng có nhiều sai số nên lối chơi nhìn chung rơi vào bế tắc trước hàng phòng ngự Hồng Kông chơi áp sát. Dù vậy, hàng phòng ngự đã chơi tập trung hơn nên khung thành của thủ môn Văn Lâm không bị sóng gió như hiệp 1.

Thắng 1-0 nhưng tuyển Việt Nam khó làm hài lòng khán giả có mặt tại sân Lạch Tray cũng như người hâm mộ theo dõi qua truyền hình. Ngoài tỷ số không thuyết phục thì lối chơi của đội tuyển chúng ta vẫn chưa thể hiện sự ăn ý và kém biến hóa, sáng tạo.

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam có cuộc đối đầu Syria vào lúc 19 giờ 30 ngày 20.5 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Hy vọng rằng sau lần ra quân này các cầu thủ Việt Nam sẽ rút tỉa được nhiều kinh nghiệm và sẽ chơi tốt hơn trong trận gặp Syria.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam thắng nhọc trong ngày HLV Troussier ra mắt