Ra đời lần đầu tiên vào năm 2019, Giải marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang quay trở lại ở mùa giải thứ 4 với nhiều đổi mới tích cực, điểm nhấn riêng dành cho các vận động viên.

Nhiều điểm nhấn đường chạy “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang 2023

P.V | 15/06/2023, 18:00

Ra đời lần đầu tiên vào năm 2019, Giải marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang quay trở lại ở mùa giải thứ 4 với nhiều đổi mới tích cực, điểm nhấn riêng dành cho các vận động viên.

Những năm qua, “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang được người chạy trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng công tác tổ chức.

Với số lượng vận động viên dự kiến là 9.000, “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang 2023 có các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km đều được Liên đoàn điền kinh thế giới công nhận đạt chuẩn quốc tế. Vận động viên có thể dùng kết quả thi đấu để tham gia vào các giải marathon lớn trên thế giới.

Năm nay, Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang tiếp tục được chọn là điểm xuất phát và về đích cho tất cả cự ly của giải. Các cung đường được thiết kế một vòng khép kín, không lặp lại và đều diễn ra trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Vận động viên sẽ vượt qua cung đường đẹp kết nối giữa đường nông thôn và thành thị, chạy xuyên những cánh đồng, vườn cây trái, tạo cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng, mang dư vị quê hương. Đặc biệt, vận động viên còn được chiêm ngưỡng kênh xáng Xà No có lịch sử hơn trăm năm tuổi.

Bộ phận thiết kế cũng tập trung tận dụng, khai thác tối đa những đặc trưng địa phương để xây dựng đường chạy mang nét riêng, nhưng vẫn cân đối để phù hợp với người chạy. Đường chạy được đảm bảo chất lượng tốt, đủ độ rộng lòng đường, bằng phẳng, có sức chứa lớn, phục vụ cho quy mô 9.000 người tranh tài.

Với đoạn đường nông thôn chưa có bóng đèn, đèn ít và thiếu sáng, ban tổ chức sẽ vận động nhà dân mở đèn trong nhà, lắp thêm trước nhà; lắp thêm bóng trên hệ thống đèn đường. Một số nơi còn nhiều chỗ lồi lõm, ổ gà, mấp mô, không bằng phẳng sẽ được trám, giặm vá lại để tránh gây nguy hiểm cho người chạy qua.

Ban tổ chức dự kiến bố trí 10 trạm y tế cố định; 4 trạm y tế lưu động; 2 xe cứu thương; 22 trạm tiếp nước suối; 11 trạm có tiếp nước điện giải, trái cây, trung bình mỗi trạm cách nhau 2km (riêng 1/3 đoạn đường cuối chặng 21,0975km và 42,195km, mỗi trạm cách nhau từ 1-1,5km); 4 trạm làm mát cho các cự ly dài…

Giải sẽ diễn ra từ 3:45 đến 10:45 ngày 16/7/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều điểm nhấn đường chạy “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang 2023