"Vũ điệu những chiến binh trong thành phố" là một chuỗi các sắp đặt tương tác xoay quanh nghệ thuật múa hip-hop, cho phép khán giả trực tiếp tham gia trải nghiệm và trở thành một phần của tác phẩm.

Anne Nguyễn và Vũ điệu những chiến binh trong thành phố

Tiểu Vũ | 22/10/2019, 18:51

"Vũ điệu những chiến binh trong thành phố" là một chuỗi các sắp đặt tương tác xoay quanh nghệ thuật múa hip-hop, cho phép khán giả trực tiếp tham gia trải nghiệm và trở thành một phần của tác phẩm.

Vũ điệu những chiến binh trong thành phốlấy cảm hứng từ tập thơSổ taycủa Chiến binh trong thành phốcủa chính biênAnne Nguyen, Vở diễngiúpkhán giả làm quen với các nguyên tắc cơ bản của hip-hop, một loại hình múa phóng khoáng từ hình thể cho đến không gian biểu diễn, có tính đương đại và phổ cập toàn cầu. Tác phẩmlà một chuỗi các sắp đặt tương tác xoay quanh nghệ thuật múa hip-hop, cho phép người xemtrực tiếp tham gia trải nghiệm và trở thành một phần của vở diễn.

Anne Nguyễn hiện là một trong những vũ công hip hop hàng đầu nước Pháp

Vũ điệu những chiến binh trong thành phốhứa hẹn sẽ đưa khán giả sẽ hòa mình vào một không gian độc đáokhám phá một loạt các sắp đặt tương tác, ứng dụng nhiều công nghệ xử lý hình ảnh khác nhau, như ghi hình và tạo chuyển động trực tiếp, dựng phim tương tác và công nghệ thực tế ảo: phim 360°, biên đạo ảo, làm biến dạng hình ảnh…

Chương trình được biểu diễn vào lúc 15 giờ từ ngày 27.11 đến 4.12.2019 tạiBảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM)

Talk showAnne Nguyen trên VTV9:

Biên đạo ngườiPháp gốc Việt Anne Nguyễnlà một trong những vũ công hip-hop hàng đầu của Pháp, côđược đánh giá cao trên đấu trường quốc tế. Anne Nguyễn từng giành chiến thắng nhiều năm liền tạicuộc thiBattle Of The Year,Anne Nguyễn vầđoạt chức vô địch thế giới thể loại breakdance.

Năm 2013, cô trở thành quán quân giải thưởng tài năng mới trong lĩnh vực biên đạo SACD. Thông qua các tác phẩm của mình, Anne Nguyễn đã chứng tỏ cô không những là vũ công hip hop hàng đầu mà còn là một biên đạo có khả năng sáng tạo không giới hạn trong một lĩnh vực vốn chỉ dành cho nam giới.

Anne Nguyễnđược phong tặng Huân chương hiệp sĩ Nghệ thuật và Văn học năm 2015.

Năm 2016Anne Nguyễn trở về Việt Namgiới thiệu tới khán giả vở múa mang tênAutarcie (…),Tác phẩm sử dụng những kỹ thuật breaking, popping, waacking như một ngôn ngữ hình thể, mỗi nghệ sĩ là một cá tính mạnh mẽ trên sân khấu, phiêu lưu trong không gian để tìm kiếm lãnh thổ của mình.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anne Nguyễn và Vũ điệu những chiến binh trong thành phố