Cơ hội lọt vào chung kết cup Liên Đoàn đang nghiêng mạnh về phía Manchester United sau chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân Old Trafford.

Anthony Martial với canh bạc tất tay và những toan tính của Mourinho

Tiểu Phi | 26/01/2017, 12:14

Cơ hội lọt vào chung kết cup Liên Đoàn đang nghiêng mạnh về phía Manchester United sau chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân Old Trafford.

Pha lập công của Marouane Fellaini ở những phút cuối cùng của trận đấu đã chính thức đẩy thầy trò Marco Silva vào cửa khó.

Cũng giống như Mourinho, HLV Marco Silva đến từ Bồ Đào Nha nổi tiếng là chiến lược gia tỉ mỉ cẩn trọng. Ông từng gây được ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 của Hull City trước Bournemouth, qua đó cho thấy thất bại 0-2 trước Manchester United chưa phải là dấu chấm hết.

HLV Marco Silva đang cầm lái con tàu Hull City

Marco Silva sẽ dựa vào lá chắn thép Harry Maguire và tiền đạo tài năng người Uruguay Abel Hernandez ngay từ đầu trận đấu để gây khó dễ cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, ẩn số của trận đấu lại nằm ở cái tên Anthony Martial - tiền đạo đang được cho rằng sẽ chuyển sang Sevilla dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Còn nhớ ở trận hoà 1-1 giữa Man United và Liverpool, Martial chính là một trong những cầu thủ trình diễn ấn tượng nhất. Song, sự vắng mặt của anh ở trận gặp Stoke City làm dấy lên nghi vấn rằng Mourinho để dành số 11 này cho lượt về bán kết cup Liên đoàn. Vả chăng, hàng công của Quỷ Đỏ đang cần đến cái duyên làm bàn tinh tế của Martial hơn bao giờ hết.

Thời gian qua, tiền đạo người Pháp đã chịu rất nhiều áp lực. Việc tranh một suất đá chính vốn đã trở nên khó khăn không chỉ vì lão tướng Ibrahimovic đang nổi như cồn, mà còn bởi ông thầy Mourinho luôn khắt khe đến khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, những tin đồn về việc Man United săn đuổi Antoine Griezmann không khỏi khiến Martial cảm thấy chạnh lòng. Anh chưa từng chinh phục được Mourinho hoàn toàn và vì thế, khó lòng trở thành người thay thế lâu dài cho Zlatan ở Old Trafford.

Nói vậy chưa hẳn đã công bằng với Martial. Anh là một cầu thủ chuyên chạy cánh và không thích hợp để đá cắm, trong khi đó, Mourinho chỉ muốn nhanh chóng gây dựng lại một Manchester United đỉnh cao như thời của Ferguson.

Trong tái thiết đó, việc chiêu mộ tiền đạo Antoine Griezmann quả là một giải pháp không tồi và nếu xuôi chèo mát mái thì quả bóng đồng 2016 sẽ về Old Trafford mùa hè này. Với sự góp mặt của tiền đạo người Pháp, hàng công M.U sẽ trở nên chật chội hơn và cuộc cạnh tranh để giành suất chính sẽ gay gắt hơn.

Nhưng, người ta vẫn thấy có khoảng cách khó san lấp giữa hai thế hệ tiền đạo của Manchester United. Martial và Marcus Rashford vốn được coi là hai tiền đạo trẻ tài năng của thế giới lại tỏ ra hụt hơi so với lão tướng Ibra.

Nếu trong một thời gian ngắn nữa, Zlatan không thể duy trì mãi phong độ chói sáng của anh, thì lớp kế cận cần phải nhanh chóng vươn tới đẳng cấp mà Zlatan đã tạo được cho Quỷ đỏ.

Martial vẫn còn có rất nhiều cơ hội ra sân, cho dù thời gian trước anh có bị hắt hủi đến thế nào chăng nữa. Vì Manchester United quá bận rộn ở bốn đấu trường: cup FA, cup Liên đoàn, giải ngoại hạng và Europa League và nếu muốn tranh vé đi Champions League năm sau thì họ cần phải quyết đoán hơn nữa ở khâu dứt điểm.

Ở những vòng đấu sắp tới, Liverpool và Arsenal lần lượt đụng độ Chelsea, trong khi đó trận derby thành Manchester United dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26.2.

Đây chính là thời điểm mà Quỷ đỏ cần bàn thắng hơn bất cứ lúc nào, bởi chỉ cần một ông lớn ngã ngựa là trật tự cũng theo đó mà thay đổi. Không hẩm hiu như Depay bị bán vào giữa kỳ chuyển nhượng mùa đông, Martial còn có cơ hội bởi chắc chắn Mourinho sẽ phải sử dụng đến anh như một lá bùa hộ mệnh.

Nếu được ra sân từ đội hình chính trong trận gặp Hull vào 2h45 rạng sáng mai 27.1, khi bầy Quỷ đỏ đến làm khách trên sân của Hull City với lợi thế đã thắng 2-0 trận bán kếtlượt đi. Biết đâu Martial sẽ làm sống lại khoảnh khắc làm bàn thần sầu đã loại Everton ở bán kết cup FA năm ngoái.

Và nếu Martial may mắn nắm lấy được cơ hội này toả sáng, thì chắc chắn anh sẽ là tiền đạo mà Manchester United cần giữ để thay thế cho các lão tướng Ibrahimovic và Wayne Rooney sắp sửa về vườn.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anthony Martial với canh bạc tất tay và những toan tính của Mourinho