Sau khi đưa tuyền U.19 Việt Nam làm nên kỳ tích là vào bán kết U.19 châu Á và giành vé vào U.20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được bổ nhiệm để làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng ở ĐTQG và U.22.

Hoàng Anh Tuấn lên tuyển làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng

nguyen huy | 25/01/2017, 23:09

Sau khi đưa tuyền U.19 Việt Nam làm nên kỳ tích là vào bán kết U.19 châu Á và giành vé vào U.20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được bổ nhiệm để làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng ở ĐTQG và U.22.

Thay thế cho HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn đắt U.19 trong thời gian tới là HLVĐinh Hồng Vinh nguyênlà phó tướng của ông Tuấn ở U.19 Việt Nam tại VCK U.19 châu Á 2016 vừa qua. Riêng ông thầy trẻ phố biển sẽ lên tuyển làm trợ lý choHLV Hữu Thắng ở ĐTQG và U.22.

HLVĐinh Hồng Vinh trong vai "kẻ đóng thế". Ảnh Tuấn Hữu

Theo dự tính, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra mắt đội tuyển vào ngày 1.2 tới khi đội tuyểnU.23 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT U.23 Malaysia vào ngày 7.2trên sân Thống Nhất.

Hoàng Anh Tuấnsinh năm 1968. Ông là cựu cầu thủ của đội Khánh Hoà. Trong sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình, ông thường chơi ở cánh trái, cùng với tiền vệ Nguyễn Hữu Đang và trung phong Đặng Đạo hợp thành bộ ba, đây được xem như một nửa sức mạnh của đội bóng phố biển trong một thời gian dài.

HLV Hữu Thắng có thêm trợ lý đầy mưu lược. Ảnh Minh Tú

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ông tham gia vào công tác huấn luyện viên với tư cách trợ lý tại câu lạc bộ Khánh Hòa. Năm 2007, ông dẫn dắt đội bóng U-21 Khánh Hòa tham dự giải U.21 báo Thanh Niênvà giành ngôi vô địch.

Năm2012, ông Tuấn được Liên đoàn bóng đá VN (VFF)mời làm trợ lý cho Phan Thanh Hùngở đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFF Cup 2012. Năm 2015, Hoàng Anh Tuấn được VFF giao quyền dẫn dắt U.19.

Ông thầy trẻ người Khánh Hoà rất thành công khi dẫn dắt U.19 VN. Ảnh AFC

Ông được xem là một trong những huấn luyện viên có nhiều bằng cấp nhất của Việt Nam.Chiến lược gia này là một trong nhữnghuấn luyện viên người Việt duy nhất được Liên đoàn bóng đá Đức(DFB) chọn tham dự khóa học huấn luyện viên trình độ A tức bằng cấp cao nhất của một HLVtrong hai tháng 8, 9 năm 2009 tại trường thể thao Hennef.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Anh Tuấn lên tuyển làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng