Khi Cesc Fabregas rời Barcelona để đến với Chelsea mùa hè 2014, gã khổng lồ xứ Catalan đã gửi cho anh một lời chia tay tàn nhẫn đính kèm những lý do chi tiết về việc đào thải anh khỏi đội hình lúc đó.

Cesc Fabregas đã hồi sinh bởi bàn tay ma thuật của Antonio Conte?

Tiểu Phi | 25/01/2017, 16:25

Khi Cesc Fabregas rời Barcelona để đến với Chelsea mùa hè 2014, gã khổng lồ xứ Catalan đã gửi cho anh một lời chia tay tàn nhẫn đính kèm những lý do chi tiết về việc đào thải anh khỏi đội hình lúc đó.

“Mặc dù luôn khởi đầu sáng sủa, nhưng sự đóng góp của Cesc Fabregas lại giảm dần vào cuối mỗi mùa giải”. Barcelona đã đăng thông báo như vậy trên trang web chính thức của CLB.

“Từ một cầu thủ luôn tham gia tấn công, kiến tạo và ghi bàn, thì tài năng của Cesc đã bị lu mờ dần. Bằng một lý do nào đó, anh luôn trở nên kém hơn khi thi đấu ở nửa cuối năm”.

Tuyên bố của Barcelona ngay sau đó đã bị xoá nhưng ám ảnh mà nó gây ra chưa bao giờ vơi đi. Nó quá khắc nghiệt, quá thừa thãi dù rằng nó đúng.

Cesc Fabregas khi còn khoác áo Barcelona

10 trên 13 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp của Cesc Fabregas cho thấy sức chiến đấu và sáng tạo của anh thường giảm sút rõ rệt khi cuộc đua đã qua nửa chặng đường.

Cách đây không lâu, khi Arsene Wenger muốn xây dựng một đội bóng xoay quanh Fabregas thì anh lại nhanh chóng bỏ rơi CLB vốn không ôm hoài bão vượt quá top 4 Premier League.

Trong khi ở Barcelona, tiền vệ này thường xuyên bị la ó và chế giễu mỗi khi ra sân. Bản thân anh lẫn CLB đều vỡ mộng về nhau và nhanh chóng chia tay sau 3 năm cơm không lành canh chẳng ngọt.

Cesc Fabregas đoạt cúp vô địch cùng Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho

Đến với Chelsea, cầu thủ 29 tuổi này ngay lập tức thổi một làn gió mới ở nửa mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Ngay trước thềm năm mới, Fabregas đã bỏ túi 13 đường kiến tạo.

Dù Chelsea vô địch là nhờ công lớn của ngôi sao Eden Hazard và hàng thủ kiên cường nhưng người ta vẫn nhớ đến Fabregas như một tiền vệ Tây Ban Nha hào hoa của The Blues.

Mùa giải 2015/2016, Fabregas lần đầu tiên duy trì được phong độ đáng nể ở nửa sau của chặng đua nhưng không may cho anh, một Chelsea kiệt quệ dưới thời Guus Hiddink tạm quyền đã không cho phép Cesc hồi sinh mạnh mẽ.

Phải chăng chỉ có Antonio Conte mới nhìn thấu được con người và phẩm chất của Cesc Fabregas? Chiến lược gia người Ý sử dụng anh cực ít nhưng mỗi lần đều đem lại hiệu quả không chê vào đâu được.

Vào sân từ ghế dự bị,Fabregas có 32 lần chạm bóng và kiến tạo được 2 đường bóng cho Chelsea

Ở trận đấu Chelsea gặp Hull hôm chủ nhật, đoàn quân của Marco Silva đã thể hiện một phong độ ngang ngửa với thầy trò Conte và thậm chí có phần lấn lướt ở khu trung tuyến. Conte quyết định tung Fabregas vào sân và ngay lập tức Chelsea giành lại quyền kiểm soát. Fabregas có 32 lần chạm bóng trong vỏn vẹn 20 phút, tạo được 2 cơ hội, trong số đó Cahill đã biến thành một bàn thắng.

Trong mạch 13 trận toàn thắng vừa qua của Chelsea, Conte rất ít khi thay đổi đội hình ra sân và Fabregas chỉ được góp mặt một đôi lần. Như vậy, có nghĩa là anh còn có nhiều cơ hội phía trước để cống hiến.

Dù chỉ được chơi ở Premier League mùa này như chuồn chuồn thấp nước, nhưng tiền vệ Tây Ban Nha này vẫn kịp bỏ túi 1 bàn thắng và 6 đường kiến tạo.

Người hâm mộ của The Blues hoàn toàn có quyền hi vọng và một tương lai tươi đẹp hơn của Fabregas so với quá khứ hẩm hiu mà anh đã phải chịu đựng ở những CLB khác.

Antonio Conte đã thổi một sức sống mới vào tiền vệ Tây Ban Nha

Tiền vệ Nemanja Matic đã có một mùa giải tuyệt vời bên cạnh người không mỏi mệt - N'Golo Kante, nhưng có vẻ như Conte đang sắp xếp để Fabregas có nhiều cơ hội hơn. Bất chấp những nghi ngờ cho rằng Fabregas khó có thể hoàn thành xuất sắc vị trí tiền vệ điều phối trong sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte.

Trước khi Fabregas được tung vào sân ở trận gặp Hull, Chelsea vẫn chiếm thế thượng phong. Nhưng có sự góp mặt của anh, Chelsea trở nên tự tin hơn hẳn.

Phải nói rằng cách dùng người của Antonio Conte thực sự hiệu quả. Chỉ cần nhìn vào cái cách mà ông xử lý “công thần” Diego Costa là đủ biết tầm vóc của chiến lược gia này.

Antonio Conte cùng Chelsea đang dẫn đầu bàng xếp hạng sau 22 vòng đấu

Một nửa mùa giải đã trôi qua, Chelsea vẫn đang tỏ rõ vị thế bất bại trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trên chặng đua cam go và quyết liệt này, Conte vẫn cần toàn đội phải tập trung tuyệt đối.

Song song đó, một điểm nhấn khác biệt sẽ tạo nên dư vị bất ngờ. Fabregas chính là mẫu cầu thủ ấy. Conte tin rằng sự hiện diện của anh sẽ góp phần giúp Chelsea mở toang cánh cửa tới chức vô địch.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cesc Fabregas đã hồi sinh bởi bàn tay ma thuật của Antonio Conte?