Với những người hâm mộ Apple đang háo hức chờ đợi chiếc ô tô điện được đồn đại từ lâu, có một số tin tốt và một tin xấu. Tin tốt là Apple đã trò chuyện với Hyundai và Kia về việc hợp tác sản xuất một chiếc ô tô điện tự lái. Tin xấu là những cuộc đàm phán đó dường như đã bị đình trệ.

Apple dừng đàm phán sản xuất ô tô điện tự lái với Hyundai vì không kín tiếng?

Nhân Hoàng | 06/02/2021, 08:53

Với những người hâm mộ Apple đang háo hức chờ đợi chiếc ô tô điện được đồn đại từ lâu, có một số tin tốt và một tin xấu. Tin tốt là Apple đã trò chuyện với Hyundai và Kia về việc hợp tác sản xuất một chiếc ô tô điện tự lái. Tin xấu là những cuộc đàm phán đó dường như đã bị đình trệ.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Apple gần đây đã tạm dừng các cuộc đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, theo tờ Bloomberg. Các nguồn tin giấu tên tiết lộ thêm rằng Apple đang liên hệ với các nhà sản xuất ô tô khác về kế hoạch tương tự.

Chưa rõ liệu các cuộc thảo luận giữa Apple với Hyundai có được tiếp tục không, hay vào khi nào. Apple đã từ chối đề nghị bình luận từ Bloomberg.

Trang Gizmodo đã liên hệ với Apple, Kia, Hyundai và sẽ cập nhật thông tin mới nếu họ phản hồi.

apple-dung-dam-phan-san-xuat-o-to-dien-tu-lai-voi-hyundai.jpg
Hyundai có thể mất hợp đồng sản xuất ô tô điện tự lái với Apple vì không kín tiếng

Tin đồn về việc Apple làm việc trên chiếc ô tô điện tự lái có tên Project Titan đã lan truyền từ năm 2014. Vài tuần trước, một số thông tin được tung ra có mục đích từ Hyundai, công ty sở hữu cổ phần kiểm soát tại Kia.

Các nhà lãnh đạo Hyundai dường như quá phấn khích sau khi Apple tiếp cận họ để hợp tác sản xuất chiếc xe điện và pin sạc nên tiết lộ đề xuất này với truyền thông địa phương - hành vi cấm kị với một công ty nổi tiếng kín tiếng như Apple. Sau đó, Hyundai dường như đã suy nghĩ lại và loại bỏ tất cả đề cập đến Apple trong một thông báo cập nhật.

Apple không xác nhận thông tin liên quan đến hợp tác với Huyndai.

Điểm đáng chú ý là Huyndai thường không muốn hợp tác với các công ty bên ngoài mà tự sản xuất gần như toàn bộ bộ phận quan trọng trong ô tô và là tập đoạn lớn thứ hai Hàn Quốc sau Samsung.

Vào tháng 1, Reuters trích dẫn một báo cáo từ hãng truyền thông địa phương Korea IT News, cho biết Hyundai và Apple đã lên kế hoạch ký thỏa thuận về dự án vào tháng 3.2021.

Báo cáo tuyên bố rằng dự án sẽ đặt mục tiêu sản xuất 100.000 ô tô điện tự lái vào khoảng năm 2024, sản xuất xe tại nhà máy Kia Motors ở bang Georgia hoặc tại một cơ sở mới của Mỹ. Trong tương lai, nhà máy sẽ có khả năng sản xuất 400.000 ô tô hết công suất hàng năm. Theo báo cáo, phiên bản beta của ô tô điện Apple sẽ được phát hành vào năm tới.

Song, bản cập nhật của Reuters cho thấy những thông tin vừa nêu đã bị loại bỏ khỏi bài viết Korea IT News.

Không rõ việc Apple tạm dừng các cuộc đàm phán với Hyundai sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các mốc thời gian tiềm năng trên.

Có khả năng do tức giận vì Hyundai không kín tiếng nên Apple tạm dừng cuộc đàm phán này để tập trung vào đối tác khác.

Apple được cho là đang có kế hoạch tạo ra ô tô điện tự lái do một hãng sản xuất theo thỏa thuận ràng buộc, sử dụng mô hình kinh doanh tương tự như với iPhone. Nếu thành hiện thực, Apple Car được cho chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bối cảnh cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Sự thật clip siêu xe tự lái tuyệt đẹp của Apple thu hút chục triệu lượt xem?
Video clip siêu xe tự lái tuyệt đẹp có 4 bánh hình cầu đang gây sốt trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple dừng đàm phán sản xuất ô tô điện tự lái với Hyundai vì không kín tiếng?