Video clip siêu xe tự lái tuyệt đẹp có 4 bánh hình cầu đang gây sốt trên mạng xã hội.

Sự thật clip siêu xe tự lái tuyệt đẹp của Apple thu hút chục triệu lượt xem?

Nhân Hoàng | 28/12/2020, 21:37

Video clip siêu xe tự lái tuyệt đẹp có 4 bánh hình cầu đang gây sốt trên mạng xã hội.

Bạn đã xem video xe tự lái đẹp mắt được cho là Apple Car đang lan truyền trên TikTok, Twitter và YouTube? Chiếc xe với 4 bánh hình cầu kỳ dị và có thể tự đỗ đúng vị trí.

Chỉ riêng trên Twitter, video đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem nhưng cần khẳng định chiếc xe này không phải của Apple.

Các báo cáo gần đây cho thấy dự án xe hơi tự lái của Apple vẫn đang trong quá trình thực hiện, có nghĩa là những người tạo video cố tận dụng những tin đồn mới nhất từ công ty ở thành phố ​​Cupertino, bang California. Trên thực tế, siêu xe trong video được thiết kế nhờ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) cách đây 7 năm.

Theo trang The Drive, xe trong video này dường như dựa trên concept được thiết kế vào năm 2013 có tên Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo. Ai đó đã lấy ý tưởng chiếc xe đó và thay thế logo của Mercedes phía trước bằng Apple.

sieu-xe-tu-lai-cua-apple.jpg
Siêu xe tự lái có logo Apple phía trước trong video đang gây sốt

The Drive cũng lưu ý rằng các bánh xe bi lăn giống như trong video là không thể thực hiện được. Vấn đề là không có cách nào trên thực tế để làm ra các bánh xe hình cầu trừ khi sử dụng thứ gì đó như lực bay từ trường, một giải pháp hoàn toàn mà công ty lốp xe và cao su Goodyear Tires (Mỹ) đề xuất vào năm 2016. Song, tất cả vẫn chỉ là tưởng tượng.

Nếu hào hứng lái chiếc Apple Car, bạn nên nhớ rằng nhà sản xuất iPhone, iPad từng thất bại nhiều lần trong việc tạo ra xe tự lái từ khi bắt đầu triển khai dự án này vào năm 2014.

Rất nhiều người như tin Apple Car có thể lăn bánh vào năm 2021 như tin đồn gần đây, nhưng theo trang MacRumors, chiếc xe này sẽ không đến tay người tiêu dùng trong vòng vài năm tới mà chỉ xuất hiện vào khoảng 2025. Thậm chí điều đó có vẻ lạc quan vì những chướng ngại vật còn tồn tại để lái xe hoàn toàn tự động trên các con đường hiện có ở Mỹ.

Nhiều người dự đoán rằng đã có không ít ô tô tự lái vào thời điểm hiện tại, nhưng việc này dễ thực hiện trong phòng thí nghiệm hơn là trên con đường rộng mở.

Cách đây 6 ngày, Reuters đưa tin Apple đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe chở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024.

Apple thực tế đã bắt đầu những nỗ lực trong mảng xe tự lái từ năm 2014 với dự án Project Titan khi cố gắng thiết kế một mẫu xe từ con số 0. Sau nhiều lần thất bại dù bắt tay với nhiều hãng khác nhau, có lúc Apple đã rút lại những nỗ lực của mình để tập trung vào mảng phần mềm và đánh giá lại mục tiêu của mình.

sieu-o-to-tu-lai-cua-apple.jpg
Hình dung ban đầu của các lãnh đạo Apple là chiếc xe cực kỳ hiện đại với thiết kế như đến từ tương lai

Doug Field, cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019.

Kể từ thời điểm đó, Apple đã đạt được những bước tiến đủ lớn đến mức giờ đang đặt mục tiêu phát triển xe điện cho người dùng tiêu dùng. Trọng tâm trong chiến lược của Apple sẽ là công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe.

Sản xuất xe hơi mang đến một thách thức lớn về chuỗi cung ứng, ngay cả với Apple, công ty với tiềm lực tài chính mạnh và sản xuất hàng trăm triệu thiết bị điện tử mỗi năm từ linh kiện được chuyển tới vòng quanh thế giới. Song Apple lại không có kinh nghiệm ở mảng xe hơi. Tesla cũng mất tới 17 năm để đạt đến giai đoạn phát triển xe có lãi bền vững.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người lắp ráp chiếc xe mang thương hiệu Apple. Nguồn tin cho rằng Apple sẽ nhờ đến một đối tác sản xuất làm nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, vẫn có khả năng Apple sẽ thu hẹp quy mô dự án xuống thành một hệ thống xe tự hành có thể tích hợp vào những chiếc xe truyền thống của các hãng thứ ba.

Theo Reuters, đại dịch COVID-19 có thể sẽ khiến chu trình sản xuất xe tự lái của Apple lùi đến năm 2025.

Bài liên quan
Ấn Độ kiểm soát chặt chất lượng hàng từ Trung Quốc, Apple, Samsung, Xiaomi và Oppo khốn đốn
Ấn Độ kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng điện tử từ Trung Quốc đã làm chậm việc nhập khẩu dòng iPhone 12 vào tháng trước và hạn chế các sản phẩm khác của Samsung, Xiaomi và Oppo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật clip siêu xe tự lái tuyệt đẹp của Apple thu hút chục triệu lượt xem?