Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin tiết lộ Apple đang cải thiện năng lực quản lý hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình để tập trung nhiều hơn vào Ấn Độ - dấu hiệu phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Nam Á này.

Apple sẽ dùng kinh nghiệm ở Trung Quốc để chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ

Cẩm Bình | 09/03/2023, 14:40

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin tiết lộ Apple đang cải thiện năng lực quản lý hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình để tập trung nhiều hơn vào Ấn Độ - dấu hiệu phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Nam Á này.

Theo nguồn tin, thay đổi sẽ đánh dấu lần đầu tiên Ấn Độ trở thành một trong những khu vực bán hàng chính của Apple. Nhu cầu sản phẩm Apple tại Ấn thời gian qua tăng vọt khiến thị trường này ngày càng nổi bật.

Tập đoàn công nghệ Mỹ thực hiện thay đổi sau khi Phó chủ tịch phụ trách Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải, Đông Âu cùng châu Phi Hugues Asseman vừa nghỉ hưu. Ashish Chowdhary - người đứng đầu hoạt động kinh doanh tại Ấn, cấp dưới của Phó chủ tịch Asseman - được thăng chức, báo cáo trực tiếp công việc lên Giám đốc kinh doanh Michael Fenger.

india.jpg
Ấn Độ ngày càng được Apple coi trọng - Ảnh: Shutterstock

Ở quý trước, Apple ghi nhận doanh thu kỷ lục ở Ấn Độ mặc dù tổng doanh thu giảm 5%. Tập đoàn đã lập cửa hàng trực tuyến phục vụ khu vực và đang lên kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại nước này vào cuối năm 2023.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh mới đây, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết Apple đang tập trung rất nhiều vào thị trường Ấn. Ông so sánh tình hình hiện tại ở thị trường này giống thời gian đầu họ thâm nhập Trung Quốc.

“Về bản chất thì chúng tôi đang áp dụng những gì học được ở Trung Quốc nhiều năm trước, cách chúng tôi mở rộng quy mô tại Trung Quốc”, giám đốc Cook tuyên bố. Trung Quốc hiện tạo ra khoảng 75 tỉ USD mỗi năm cho Apple, trở thành khu vực bán hàng lớn thứ ba của tập đoàn sau châu Mỹ và châu Âu.

Ấn Độ lại ngày càng có tầm quan trọng lớn với Apple, không chỉ là khu vực bán hàng chính mà còn vươn lên giữ vai trò trung tâm sản xuất hàng đầu. Không ít nhà cung cấp đang chuyển đến nước này, Apple cũng hợp tác cùng Foxconn xây dựng nhà máy iPhone mới tại đây.

Lâu nay trong báo cáo doanh thu theo khu vực Apple công bố, Ấn Độ chỉ là một phần của danh mục thị trường châu Âu, cùng với Trung Đông và châu Phi.

Bài liên quan
Lãnh đạo Apple nhắc rằng iPhone đời đầu rất nhỏ, cho thấy Steve Jobs đã nhận định sai lầm
Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, có những kỷ niệm đẹp về lần ra mắt iPhone đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple sẽ dùng kinh nghiệm ở Trung Quốc để chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ